Tây Ninh giảm hơn 20% số người chết vì tai nạn giao thông

Thứ tư - 01/04/2015 17:00 156 0
Chiều 31.3, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành trên toàn quốc sơ kết về tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 tháng đầu năm 2015.

truc tuyen 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại hội nghị trực tuyến.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tây Ninh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì. Tham dự cuộc họp trực tuyến còn có lãnh đạo của nhiều sở, ban ngành có liên quan.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong 3 tháng đầu năm 2015. Theo báo cáo, trong thời gian từ ngày 16.12.2014 đến ngày 15.3.2015, cả nước xảy ra 5851 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.345 người và gần 5.500 người bị thương.

Chỉ số so sánh cho thấy, các con số về vụ tai nạn, người chết, người bị thương đều giảm so với cùng thời điểm này năm 2014.

Tai nạn giao thông đường bộ chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các loại hình giao thông.

Trong 3 tháng đầu năm cả nước có 36 tỉnh, thành giảm số người chết do tai nạn giao thông, trong đó có 12 tỉnh giảm trên 20% số người chết (Tây Ninh nằm trong số 12 tỉnh này).

truc tuyen 2.JPG

CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát. Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, tình hình an toàn giao thông của tỉnh từ đầu năm đến nay có nhiều chuyển biến tích cực. Thống kê cho thấy, trong 3 tháng vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông làm chết 15 người. Tây Ninh cũng là một trong 12 tỉnh trong cả nước giảm hơn 20% số người chết. Cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương đều giảm so với cùng thời điểm này của năm 2014.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương 12 tỉnh, thành giảm được 20% số người chết (trong đó có Tây Ninh), đồng thời phê bình 23 tỉnh, thành để gia tăng các vụ tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở các địa phương phải nghiêm túc xử lý xe quá tải. Theo Phó Thủ tướng, đang có tình trạng tiêu cực, bao che cho xe quá tải. "Chuyện này không phải trung ương không biết đâu" – ông Phúc cảnh báo.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây