Tây Ninh sẵn sàng cho Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay"

Thứ sáu - 17/02/2023 17:00 207 0
Lễ hội “Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh” lần thứ I, năm 2023 tổ chức vào 3 ngày từ ngày 17/02 đến ngày 19/02 (nhằm ngày 27 tháng giêng đến 29 tháng giêng âm lịch) tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh (số 26, đường Hoàng Lê Kha, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Lễ hội chính thức khai mạc vào lúc 19 giờ 00 ngày 17/02, miễn phí vé vào cổng cho khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Sáng ngày 17/02, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã hoàn thành. Các quầy hàng tại khu ẩm thực đã được chỉnh trang hoàn chỉnh, những món chay được trưng bày, kết hợp nghệ thuật trưng bày trái cây, hoa tươi kết hợp. Một số thực khách đã đến tham quan và thưởng thức các món ăn chay được bày bán tại các gian hàng.

Trước đó, trưa ngày 16/02, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Trần Anh Minh – Phó trưởng ban tổ chức Lễ hội tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị, giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết các khâu chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho một Lễ hội an toàn, lành mạnh.

Đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức lễ hội quảng bá "Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh", sau khi được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch có quyết định đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách có thể trải nghiệm cách chế biến các món ăn chay độc đáo và thưởng thức một số loại hình nghệ thuật được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia như nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, đờn ca tài tử…. tại sân khấu chính.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận trong công tác chuẩn bị tại Lễ hội "Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh" lần thứ I năm 2023.









Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây