Hội nghị tổng kết ngành Công thương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ bảy - 11/02/2023 09:00 367 0
Ngày 10/02, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tổng kết ngành công thương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Việt Dũng – Phó Chánh Văn phòng, Cục Công tác phía Nam – Bộ Công thương, ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng lãnh đạo các sở, ngành liên liên quan.

 Tongket-NgangCongThuong-1.jpg

Quang cảnh hội nghị

 Tongket-NgangCongThuong-2.jpg

Các lãnh đạo tham dự hội nghị

Năm 2022 là năm thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Trong bối cảnh khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm và tình hình giá cả nguyên vật liệu tăng cao, giá xăng dầu trên thế giới biến động mạnh,... Tuy nhiên, được sự quan tâm cả hệ thống chính trị về tổ chức triển khai những giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022, những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, ổn định thị trường, phục hồi sau đại dịch; cùng sự nỗ lực quyết liệt của toàn ngành công thương đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2022.

Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 16,1%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 16,53%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 15,02% và ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 9,0%; ngành khai khoáng giảm 2,1%. 

Đối với hoạt động xuất nhập khẩu, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6,38 tỷ USD, tăng 24,14% so với cùng kỳ (vượt kế hoạch đề ra). Kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 5,8 triệu USD, tăng 26,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành điện tiếp tục duy trì lưới điện đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt cũng như sản xuất, đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển kinh tế xã hội góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và thực hiện tốt tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. 

Thị trường hàng hóa ổn định, giá cả được kiểm soát và niêm yết công khai, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ cả năm ước đạt gần 97 tỷ đồng, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước. 

Hoạt động xuất khẩu trao đổi mua bán hàng hóa của tỉnh hồi phục nhanh và có sự tăng trưởng cao trong năm qua góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện thường xuyên, các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp được triển khai đã tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, đặc sản vùng miền đến các tỉnh, thành trong cả nước.

 Tongket-NgangCongThuong-3.png

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng ghi nhận những kết quả mà cả ngành Công thương tỉnh đã phấn đấu đạt được trong năm qua. Đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong năm tới và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Thực hiện có hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương cung - cầu hàng hoá với các tỉnh, thành; truyền thông quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo cầu nối liên kết các siêu thị, các chợ đầu mối với người sản xuất nhằm hình thành và đẩy mạnh chuỗi liên kết tiêu thụ hàng nông sản thực phẩm thiết yếu của thị trường nội địa. Đẩy mạnh liên kết chuỗi, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp bán lẻ.

Tăng cường bám sát thị trường, theo dõi nắm bắt diễn biến cung - cầu, giá cả hàng hoá, nhất là những mặt hàng, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng thuộc danh mục hàng hóa bình ổn để có giải pháp cung ứng kịp thời. Tham mưu các giải pháp dài hạn để đảm bảo cung ứng về điện và bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra tình trạng thiếu điện và khan hiếm xăng dầu.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2022 cho Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường thuộc Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu Khối thi đua do Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh theo dõi, hướng dẫn năm 2022; trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

 Tongket-NgangCongThuong-4.png

 Tongket-NgangCongThuong-5.png

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

DP




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây