Họp mặt Văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Thứ tư - 18/01/2023 20:00 336 0
Sáng ngày 17/01/2023, Tây Ninh tổ chức họp mặt Văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

Quang cảnh buổi họp mặt

 

 

Lãnh đạo tỉnh tham dự buổi họp mặt

Thông qua họp mặt nhằm gắn kết giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh với văn nghệ sĩ, trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, tạo động lực thúc đẩy các hoạt động văn học, nghệ thuật, khoa học và kỹ thuật phát triển. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 cũng như đưa ra những chủ trương, giải pháp trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Năm 2022, Liên hiệp Hội đã chủ động tổ chức, phối hợp tổ chức công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, quát triệt học tập đầy đủ kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tuyên truyền cho cán bộ, người lao động, hội viên các hội thành viên về công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tính đến 10/11/2022, hệ thống Liên hiệp Hội có 18 hội thành viên, với 8.732 hội viên.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong ghi nhận những cố gắng nỗ lực, thành quả của đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức khoa học công nghệ đã đạt được trong năm 2022. Điểm lại một số kết quả đạt được trong năm 2022 về các chỉ tiêu nổi bật của tỉnh. Để đạt được những thành quả đó là nhờ quyết tâm cao và sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp trên toàn tỉnh, trong đó có góp phần đáng kể của lực lượng văn nghệ sĩ, trí thức khoa học và công nghệ.

Bước sang năm mới 2023, Phó Chủ tịch Thường trực mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, trước hết là thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đồng thời, trong năm mới, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức sẽ tiếp tục phát huy khả năng, sức cống hiến; sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao; đề xuất các giải pháp, mô hình, sản phẩm khoa học tiên tiến trên mọi lĩnh vực và đời sống nhân dân; Tập hợp, động viên thu hút, phát huy đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội hiệu quả khách quan nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt

DP

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây