Tây Ninh họp mặt Dân tộc - Tôn giáo nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Thứ bảy - 14/01/2023 16:00 279 0
Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 13/01/2023, Tỉnh uỷ - Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Hợp -  Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong -  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hợp -  Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, một số định hướng năm 2023 của tỉnh cùng kết quả công tác dân tộc, tôn giáo của các cấp Mặt trận trong tỉnh năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 đến các đại biểu tham dự hội nghị. Trong năm 2022, Tây Ninh đạt 100% chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, có chỉ tiêu vượt kế hoạch so với Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra. Năm vừa qua mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đồng bào dân tộc và tôn giáo đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hợp -  Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2022

Tại buổi họp mặt, đại diện các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu tỉnh đã đạt được trong thời gian qua và cảm ơn sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cho các tín đồ hành đạo theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các tín đồ chấp hành nghiêm quy định của Nhà nước, sống theo phương châm "tốt đời, đẹp đạo".

Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội Thánh Cao Đài - Tòa Thánh Tây Ninh phát biểu tại buổi họp mặt

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tri ân sự đóng góp của các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh với cộng đồng, trong đó có sự đóng góp to lớn trong việc đẩy lùi bệnh dịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát hiểu họp mặt

Nhân dịp xuân mới, đồng chí Phạm Hùng Thái thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng những phần quà và chúc sức khỏe đến các tín đồ tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Năm 2023, các tôn giáo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành, tuyên truyền, vận động tín đồ tôn giáo, đồng bào dân tộc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; xây dựng đời sống văn minh, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh nhà vững mạnh, phát triển quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

 

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao tặng những phần quà cho các tín đồ tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh nhân dịp xuân mới

Một số hình ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo tỉnh cùng các chức sắc tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong buổi họp mặt:

 

LN

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây