Tỉnh ủy Tây Ninh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

Thứ sáu - 13/01/2023 15:00 677 0
Sáng 12/01/2023, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh.

Quang cảnh hội nghị


Lãnh đạo tham dự hội nghị

Năm 2022, với tinh thần đổi mới mạnh mẽ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã chủ động, linh hoạt, năng động, đoàn kết thống nhất, với quyết tâm chính trị cao, tập trung lãnh đạo đề ra giải pháp khắc phục hạn chế tồn tại và xử lý kịp thời những vấn đề khó, chưa có tiền lệ, mới phát sinh trong phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp Nghị quyết năm của Tỉnh uỷ và các chỉ đạo của Trung ương, mang lại những kết quả quan trọng, đặc biệt cả 21/21 chỉ tiêu đều đạt và vượt Nghị quyết năm đề ra.

Trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nổi bật là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, hằng ngày của tổ chức đảng, đảng viên. Các quy định của Đảng về việc nêu gương; những điều đảng viên không được làm..., giúp cho cấp, ngành, địa phương; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt để phát triển đất nước, phát triển tỉnh nhà. Qua đó, khơi dậy sự quyết tâm chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả bằng những hành động thiết thực, cụ thể mà không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu.

Trong năm qua, "tự soi, tự sửa" đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, giúp các cấp uỷ, tổ chức đảng nhận diện được hạn chế, thiếu sót và đề ra giải pháp khắc phục nhằm củng cố, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, nổi bật là công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được tăng cường; các cấp, ngành tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; triển khai nghiêm túc đợt sinh hoạt chính trị "tự soi, tự sửa"; hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đạt kết quả quan trọng; cán bộ, đảng viên nêu cao cảnh giác, tham gia đấu tranh, phản bác thông tin xuyên tạc trên Internet, mạng xã hội.

Công tác tổ chức, cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ chặt chẽ, không xảy ra sai sót; công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ nâng lên, chỉ đạo thực hiện ngày càng thực chất. Toàn tỉnh kết nạp 1.092 đảng viên, vượt 104 đảng viên so Nghị quyết năm là 988 đảng viên, cao hơn cùng kỳ 40 đảng viên; có 54 đảng viên bị xóa tên, xin ra khỏi Đảng, giảm 59,38% so ước tính thực hiện năm 2022.

Công tác kiểm tra, giám sát tập trung vào nội dung, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm; chú trọng giám sát thường xuyên, góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa sai phạm từ sớm, từ xa. Tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp trong Đề án số 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy đạt kết quả quan trọng, số tổ chức đảng bị kỷ luật là 1 tổ chức, giảm 1 tổ chức so cùng kỳ. Số đảng viên bị kỷ luật là 117 đảng viên, giảm 18 đảng viên so cùng kỳ.

Hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá mặt được và hạn chế trong công tác xây dựng Đảng năm 2022; triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 và thảo luận về những mặt công tác trọng tâm, biện pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh, thành quả của năm 2022 là rất đáng phấn khởi và trân trọng nhưng bước vào những tháng cuối năm tình hình có chuyển biến khó khăn hơn. Do đó, toàn Đảng bộ không được tự mãn với những thành quả đã đạt được mà phải phấn đấu, quyết tâm cao, tranh thủ nắm bắt bằng được các cơ hội do các điều kiện đem lại.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Trong đó, yêu cầu các cấp uỷ, cơ quan, đơn vị, địa phương, các uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức quán triệt các nội dung cơ bản của nghị quyết đến đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân để thống nhất nhận thức, hiểu biết về nhiệm vụ chính trị của địa phương, từ đó ra sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Các cấp uỷ, địa phương, cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực tiễn công tác, hỗ trợ thúc đẩy đổi mới, sáng tạo gắn với biểu dương, tạo sự lan toả trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Dịp này, Tỉnh ủy tặng bằng khen cho 2 tập thể đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" tiêu biểu năm 2022. UBND tỉnh tặng cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" năm 2022 cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu Khối thi đua do các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy tổ chức, phát động năm 2022.

Các tập thể nhận bằng khen và cờ

Hội nghị còn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ 2 năm 2022.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có tác phẩm đạt Giải báo chí

DP

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây