Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng kết công tác mặt trận năm 2022

Thứ hai - 09/01/2023 19:00 240 0
Ngày 09/01/2023, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh lần thứ 8, khóa X (Nhiệm kỳ 2019-2024, tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) năm 2022; chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Trong năm 2022, mặc dù ảnh hưởng bởi tác động chung của tình hình dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy cùng sự quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền các cấp, các tổ chức thành viên, MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong chương trình công tác năm 2022.

Trong năm, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp vận động được trên 28,3 tỷ đồng, đạt 189% kế hoạch. Từ nguồn quỹ, MTTQ các cấp đã xây tặng 308 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 20 tỷ đồng; sửa chữa 62 căn nhà với số tiền trên 1 tỷ đồng; triển khai thực hiện dự án hỗ trợ vốn có hoàn lại cho hộ cận nghèo, hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo giai đoạn 2022 – 2024; hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết trong hoạt động thi đua cụm miền Đông Nam bộ; tổ chức các hoạt động tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại địa phương. Các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp nhân dân, được nhân dân tích cực tham gia.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh phối hợp tổ chức các chương trình an sinh xã hội tại các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, xã biên giới, hỗ trợ cho người lao động.

Hội nghị đã bầu bổ sung 06 Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh. Dịp này, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.


Đồng chí Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng bằng khen cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022


Đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố năm 2022

DP


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây