UBND tỉnh Tây Ninh họp mặt kết thúc năm tài chính 2022

Chủ nhật - 01/01/2023 09:00 220 0
Chiều ngày 31/12, tại hội trường tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các đơn vị khối kinh tế tổng hợp, tài chính ngân hàng nhân dịp kết thúc năm tài chính năm 2022.

 

Quang cảnh buổi họp mặt

 

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Đặng Minh Lũy – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp có thành tích trong thực hiện nộp ngân sách nhà nước cùng tham dự.

Giám đốc Sở Tài chính Văn Tiến Dũng báo cáo tình hình tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh năm 2022

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Tài chính Văn Tiến Dũng cho biết, với sự nỗ lực lớn, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân; cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành ở địa phương đã giúp ngành Tài chính, ngân hàng tham mưu điều hành Tài chính, ngân hàng năm 2022 đạt được kết quả tích cực.

Tổng thu ngân sách nhà nước đến hết ngày 29/12/2022 là 12.077 tỷ đồng, đạt 130% dự toán Trung ương giao và đạt 120,5% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 16,4% cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa 10.434,5 tỷ đồng (đạt 128,3% dự toán Trung ương giao và đạt 119,7% dự toán HĐND tỉnh giao) tăng 17,5% so cùng kỳ 2021; thu xuất nhập khẩu 1.642,5 tỷ đồng (đạt 142,4% dự toán Trung ương giao và đạt 126,3% dự toán HĐND tỉnh giao) tăng 9,5% so cùng kỳ.

Có 13/16 khoản thu đạt từ 100% trở lên so với dự toán và còn 03/16 khoản thu không đạt dự toán. Trong đó, đặc biệt các khoản thu đạt cao vượt dự toán như thu từ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; thu từ khu vực ngoài quốc doanh; lệ phí trước bạ; thuế thu nhập cá nhân; thu phí, lệ phí.

Tổng chi ngân sách địa phương là 10.214,3 tỷ đồng, đạt 98% dự toán, giảm 7,3% cùng kỳ. Trong đó, chi cân đối ngân sách địa phương 9.715,1 tỷ đồng, đạt 93,4% dự toán, giảm 4,2% cùng kỳ; tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định.

Nhìn chung, chi ngân sách địa phương được đảm bảo từ nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng, thu bổ sung từ ngân sách Trung ương đã cơ bản đảm bảo chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên theo nhiệm vụ dự toán được giao, thực hiện tốt chỉ đạo, chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy trong công tác điều hành ngân sách, cắt giảm các khoản chi chưa thật sự cần thiết, tập trung nguồn lực để chi đầu tư, phục vụ tốt hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước, các cơ quan đảng, đoàn thể, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dự báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 tỉnh ta tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023 là 11.000 tỷ đồng, tăng 9,8% so dự toán năm 2022.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh có nhiều biến động về chính sách kinh tế vĩ mô như lãi suất, tỷ giá, tăng trưởng tín dụng…, nhưng hệ thống Ngân hàng Tây Ninh đã bám sát định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành. Hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tuân thủ quy định, chỉ đạo của ngành, tiếp tục phát triển an toàn, lành mạnh và hiệu quả, đáp ứng vốn và dịch vụ ngân hàng cho phát triển kinh tế địa phương và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các đơn vị khối kinh tế tổng hợp, tài chính ngân hàng vào thành tích chung của tỉnh trong năm 2022

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giám sát của HĐND tỉnh, sự nỗ lực của hệ thống chính trị, tính chủ động sáng tạo của các thành phần kinh tế, của các tầng lớp nhân dân, tỉnh đã đạt được những kết quả rất toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Lần đầu tiên, tỉnh đạt 100% các chỉ tiêu kinh tế-xã hội và vượt nghị quyết, đặc biệt là chỉ tiêu về thu ngân sách. Lần đầu tiên thu ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện "về đích" sớm so với dự toán từ 2 đến 5 tháng; tăng, vượt rất cao, đến giờ này tăng 120%, đưa quy mô từ 10.000 tỷ lên 12.000 tỷ đồng. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 6,4 tỷ USD, tăng 25,9% so cùng kỳ; du lịch tạo ấn tượng rất lớn, quy mô nền kinh tế nâng lên rõ rệt, vươn lên xếp thứ 28/63 tỉnh, thành phố; duy trì nhiều năm liền tỉnh trong top 5 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo thấp trên cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng rất lớn, những đóng góp quan trọng của khối kinh tế tổng hợp, tài chính ngân hàng vào sự phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 và nghị quyết tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra.

Năm 2023 với những thuận lợi, thời cơ thách thức đã được nhận diện, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn khối kinh tế tổng hợp và tài chính ngân hàng phát huy kết quả của năm 2022, tạo động lực thực hiện đạt và vượt nghị quyết Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra trong năm 2023. Các đơn vị cần tiếp tục chủ động, sáng tạo, đề ra giải pháp linh hoạt để phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu của ngành cũng như phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2023. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đơn vị khối kinh tế tổng hợp, tài chính ngân hàng năm mới thắng lợi mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen và chúc mừng các đơn vị được khen thưởng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa động viên các đơn vị

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nộp ngân sách nhà nước năm 2022.

Gia Thọ

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây