Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Thứ tư - 28/12/2022 17:00 190 0
Sáng ngày 28/12, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (28/12/1982 – 28/12/2022).

STP-40nmTL-1.jpg

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo Sở Tư pháp qua các thời kỳ, lãnh đạo các phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Ngày 28/12/1982, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh được thành lập theo Quyết định số 276/QĐ-UB của UBND tỉnh Tây Ninh (tiền thân là Phòng Pháp chế thuộc UBND tỉnh).

Qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao trong từng giai đoạn, đạt được nhiều thành tích, góp phần quan trọng đưa pháp luật vào cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 STP-40nmTL-2.jpg

Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Văn Đặng phát biểu ôn lại truyền thống ngành thành lập đơn vị

Phát biểu ôn lại truyền thống ngày thành lập Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Văn Đặng khẳng định: “Chặng đường 40 năm qua cho thấy, vị trí, vai trò của ngành Tư pháp tỉnh nhà nói chung, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh nói riêng ngày càng được khẳng định; được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát và đạt được nhiều kết quả quan trọng”.

Theo Giám đốc Sở Tư pháp, nổi bật trong quá trình hoạt động là công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật đã có nhiều chuyển biến tích cực về tiến độ và chất lượng. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh ngày càng được hoàn thiện, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và khả thi; phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức triển khai thực hiện với nhiều nội dung thiết thực, hình thức phong phú, phương pháp phù hợp với địa bàn góp phần nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân địa phương... “Những thành tích trong hoạt động của Sở Tư pháp đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, biểu dương, khen tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó vinh dự nhất là Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng II vào năm 2019. Đó là niềm tự hào, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn hơn” - Giám đốc Sở Tư pháp phấn khởi nói.

Hiện nay, Sở Tư pháp kiện toàn đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đảm bảo về số lượng, chuẩn về chất lượng, đáp ứng yêu cầu của ngành trong điều kiện mới. Sở Tư pháp có 4 Phòng chuyên môn nghiệp vụ (giảm 4 Phòng so với năm 2015) và 5 đơn vị sự nghiệp trực thuộc (Phòng Công chứng số 1, Phòng Công chứng số 2, Phòng Công chứng số 3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản), với tổng số biên chế hiện là 55 công chức, viên chức.

 STP-40nmTL-3.jpg

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi nhấn mạnh, sau 40 năm xây dựng và phát triển, đi cùng với những chặng đường phát triển của Bộ, ngành Tư pháp Việt Nam, cơ quan Tư pháp tỉnh Tây Ninh đã không ngừng hoàn thiện về tổ chức và hoạt động, từng bước khẳng định được vai trò, vị trí của công tác tư pháp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; là cơ quan tham mưu, là chỗ dựa tin cậy về mặt pháp lý cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đảm bảo tính hợp pháp, thống nhất, đồng bộ và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành.

Thứ trưởng đánh giá, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh là một trong những đơn vị liên tục nhiều năm liền được Bộ Tư pháp đánh giá, xếp hạng nhóm các đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của ngành Tư pháp. Riêng năm 2022, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh là một trong ba đơn vị dẫn đầu trong danh sách xếp hạng Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố. Với những kết quả nổi bật, tập thể Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhì. “Đây là vinh dự, tự hào không chỉ của Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh mà cũng góp phần vào thành tích chung của ngành Tư pháp cả nước” - Thứ trưởng phấn khởi.

Thứ trưởng mong muốn, phát huy truyền thống quý báu của 40 năm qua, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo để có bước phát triển mới, bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

 STP-40nmTL-4.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ

Với nhận định, trong bối cảnh hiện nay, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới, nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức, công cuộc xây dựng, hoàn thiện thể chế gắn với nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật tiếp tục là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu, phát huy truyền thống vẻ vang của Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng mong muốn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp cần tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng, tham mưu, đề xuất giải quyết những vấn đề mới của địa phương góp phần nâng cao chất lượng thi hành pháp luật, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 STP-40nmTL-5.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao tặng bức trướng cho Sở Tư pháp

Trong đó, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham gia xây dựng thể chế, chính sách đảm bảo bám sát các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh; cụ thể hóa đầy đủ các chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ và các định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025; nâng cao chất lượng văn bản quy phạm pháp luật, trong đó chú trọng công tác phân tích, dự báo các nội dung chính sách, các giải pháp và điều kiện bảo đảm thực hiện chính sách, hài hòa giữa đặc thù của địa phương với chính sách pháp luật chung của Nhà nước. Cần đổi mới công tác theo dõi thi hành pháp luật theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; phản ứng chính sách nhanh hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn, có tác động trực tiếp đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời phát hiện và kiến nghị giải pháp giải quyết những tồn tại, vướng mắc, bất cập.

 STP-40nmTL-6.jpg

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi trao tặng bằng khen của Bộ Tư pháp cho Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Đặng

 STP-40nmTL-7.jpg

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp

STP-40nmTL-8.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao bằng khen và chúc mừng các cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng

Nhân buổi lễ, tập thể Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp với thành tích xuất sắc trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển; 30 cá nhân được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tư pháp; 7 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Tư pháp của tỉnh.

Trâm Thư




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây