Tây Ninh tổng kết nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2023

Thứ sáu - 23/12/2022 08:00 525 0
Sáng ngày 22/12/2022, Cục Thuế tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác thuế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2023. Ông Nguyễn Tấn Lợi - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, với phương châm thích ứng linh hoạt, an toàn, những tháng đầu năm, kinh tế tỉnh nhà tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tình hình dịch bệnh cơ bản đã kiểm soát tốt, hoạt động sản xuất kinh doanh hồi phục và phát triển. Toàn ngành thuế đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tích cực.


Ông Nguyễn Tấn Lợi, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Theo số liệu của Cục Thuế tỉnh, ước thực hiện thu NSNN năm 2022 là 10.350 tỷ đồng, so với dự toán Bộ Tài chính giao đạt 127,27%; so với dự toán UBND tỉnh giao đạt 118,69%; so với thực hiện năm 2021 tăng 16,56%.

Các nguồn thu, sắc thuế đều hoàn thành và vượt dự toán được giao, có nguồn thu tăng so với cùng kỳ năm 2021, trong đó nổi bật là nguồn thu từ sản xuất kinh doanh (doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và công thương nghiệp – ngoài quốc doanh), thu từ sổ xố kiến thiết, thu từ đất và thu từ phí, lệ phí và thu khác; có 3 khoản thu không hoàn thành dự toán, gồm thuế bảo vệ môi trường, thu tiền thuê đất và thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.

Có 7/8 đơn vị thực hiện hoàn thành và vượt dự toán và 1/8 đơn vị thực hiện chưa đạt so với dự toán UBND tỉnh giao năm 2022.

Năm 2022, Cục Thuế tỉnh cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế, công tác quản lý thuế và các chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách, triển khai nhiều giải pháp, hình thức tuyên truyền phong phú đa dạng; hỗ trợ người nộp thuế qua các kênh thông tin, hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế, hỗ trợ qua điện thoại, qua zalo,… Ngoài ra, Cục Thuế đã tăng cường công tác quản lý kê khai, kế toán thuế, quản lý người nộp thuế, hoàn thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, triển khai đúng tiến độ các dự án công nghệ thông tin, đặt biệt là đã đẩy nhanh tiến độ triển khai và mở rộng thực hiện khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, triển khai hoàn thuế điện tử.


Các tập thể nhận bằng khen của Bộ Tài chính


Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh

Nhân dịp hội nghị, Cục thuế tỉnh và 09 phòng, chi cục thuế trực thuộc Cục thuế tỉnh nhận danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2021 của Bộ Tài chính; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và thu thuế năm 2021.


DP




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây