Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ ba - 20/12/2022 11:00 344 0
Sáng ngày 20/12, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027.

cuugoachuc-1.jpg

Quang cảnh đại hội

 cuugoachuc-2.jpg

 cuugoachuc-3.jpg

Các đại biểu tham dự đại hội

Bà Nguyễn Thị Yến Thu – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Phạm Ngọc Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh cùng 72 đại biểu đại diện cho hơn 3.000 cựu giáo chức toàn tỉnh đến dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội luôn được các cấp hội quan tâm nhằm xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Đến nay, 9/9 huyện, thị xã, thành phố duy trì các tổ chức hội cấp huyện, 76/94 xã, phường, thị trấn có hội cơ sở (đạt tỷ lệ 80%). Còn một số xã vùng xa, biên giới có ít hội viên nên còn phải sinh hoạt ghép. Đến cuối năm có 76/76 hội cơ sở được đánh giá đạt vững mạnh.

Đến cuối nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 3.206 hội viên, đạt tỷ lệ 98,20% số cán bộ quản lý, giáo viên về hưu toàn tỉnh; tăng 222 hội viên so với đầu nhiệm kỳ, kết nạp mới 424 hội viên.

cuugoachuc-4.jpg 

Bà Nguyễn Thị Yến Thu – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam trao tặng lãng hoa chúc mừng đại hội

Thời gian qua, các cấp hội cựu giáo chức trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống vật chất của các giáo viên về hưu, tiếp tục sống vui sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ giáo viên hôm nay. Ngoài việc thường xuyên thăm hỏi nhân các dịp lễ, tết, các cấp hội còn tổ chức mừng thọ, sinh nhật, tổ chức các chuyến tham quan, tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao như câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ cờ tướng, thơ ca, xe đạp, nữ công gia chánh…

Hội còn xây dựng 45 chuyên đề, giải pháp đóng góp cho ngành giáo dục địa phương, góp phần hỗ trợ ngành giáo dục trong thực hiện cải cách thay sách giáo khoa mới. Điển hình là các chuyên đề xây dựng tủ sách dùng chung để hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo; vận động học sinh bỏ học trở lại lớp; phòng chống xâm hại tình dục trẻ em tiểu học; những khó khăn bất cập trong việc thực hiện chương trình mới… Đặc biệt, Hội Cựu giáo chức và Hội Khuyến học tỉnh gắn bó chặt chẽ với nhau thông qua việc ký kết giao ước hàng năm. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã vận động hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ học bổng, sách, bút, tập vở, xe đạp học sinh nghèo ở các xã vùng biên giới.

Hội Cựu giáo chức các cấp còn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp tạo điều kiện cho hội viên được vay vốn sản xuất (325 hội viên được hỗ trợ 4,2 tỷ đồng); tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phiên chợ quê, triển khai mô hình trồng măng Bát Độ, vững bước chân thầy an lòng cô giáo…

 cuugoachuc-5.jpg

Bà Nguyễn Thị Yến Thu – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Yến Thu – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam bày tỏ niềm xúc động khi đến dự đại hội và được gặp lại những cựu giáo chức của Tây Ninh - vùng đất trung dũng kiên cường. Bà Nguyễn Thị Yến Thu đánh giá, nhiệm kỳ qua, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Hội đã có nhiều hoạt động linh động, sáng tạo, hiệu quả góp phần tăng uy tín cho tổ chức hội.

Về phương hướng nhiệm kỳ mới, bà Nguyễn Thị Yến Thu cơ bản thống nhất với nội dung đề ra của Ban chấp hành khóa III với những hoạt động thiết thực chăm lo cho học sinh, luôn nêu gương trong mọi hoạt động, chăm lo cho thế hệ trẻ.

Bà Nguyễn Thị Yến Thu mong muốn các cựu giáo chức phát huy tinh thần “tuy đầu bạc nhưng lòng son”, còn khỏe là còn dành công sức cho các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng hội vững mạnh, nhất là quan tâm chăm lo cho hoạt động của các địa phương vùng biên, góp phần vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

cuugoachuc-6.jpg 

Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt đại hội

Đại hội bầu ra 17 ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa mới. ông Nguyễn Văn Quê được bầu là Chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

 cuugoachuc-7.jpg

Bà Nguyễn Thị Yến Thu – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam (bìa phải) trao cờ cho Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh

 cuugoachuc-8.jpg

 cuugoachuc-9.jpg

Các tập thể, cá nhân được Hội Cựu giáo chức Việt Nam khen thưởng

Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức Việt Năm tặng cờ thi đua cho Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh là đơn vị xuất sắc, toàn diện nhiệm kỳ III (2017-2022); tặng bằng khen cho 4 tập thể, 11 cá nhân với thành tích xuất sắc trong hoạt động.

 cuugoachuc-10.jpg

Các cá nhận nhận bằng khen của UBND tỉnh

UBND tỉnh cũng khen thưởng cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây