UBND tỉnh họp phiên tháng 12 năm 2022

Thứ hai - 12/12/2022 15:00 203 0
Sáng ngày 12/12, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 12 cho ý kiến một số nội dung quan trọng.


​Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chỉ trì hội nghị. Đồng chủ trì có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong và Dương Văn Thắng.

Tại phiên họp, các đại biểu cho ý kiến đối với Dự án khu đô thị phục vụ Khu du lịch núi Bà Đen do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình.

 

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đặng Đình Toàn trình bày tờ trình về Dự án khu đô thị mới phục vụ Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen

 

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trịnh Ngọc Phương giải trình các ý kiến của đại biểu

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Dự án khu đô thị mới phục vụ Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen có diện tích đất sử dụng là 78,93 ha nằm trong diện tích đất thu hồi được đưa vào Nghị quyết số 12/2020/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh, với hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Sau thảo luận của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận nhấn mạnh, đây là dự án khu đô thị lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến giờ. Sau khi điều chỉnh, bổ sung điều kiện từ dự án trước đó, đến nay, dự án này là dự án mới sẽ thực hiện theo Luật Đầu tư 2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ, thống nhất thực hiện theo thẩm quyền của UBND tỉnh. Qua thẩm định của các cơ quan chuyên môn, nội dung dự án phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có tích hợp với nhà ở xã hội.

 Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện hồ sơ, tham mưu UBND tỉnh một số nội dung trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến. Đồng thời, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Xây dựng và UBND thành phố Tây Ninh đề xuất xây dựng tiêu chí đấu thầu để kịp khởi động trong đầu năm mới sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Phiên họp còn cho ý kiến đối với dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trình.

 

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trương Thị Phương Thảo trình bày các nội dung hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Theo đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Trương Thị Phương Thảo cho biết, các hoạt động Tết Nguyên đán năm 2022 không tổ chức được do dịch Covid-19, Tết Nguyên đán năm 2023 sẽ được tổ chức đầy đủ các hoạt động. Cụ thể như: Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón giao thừa; Lễ khai mạc Hội xuân núi Bà Đen; họp mặt học sinh, sinh viên Tây Ninh…; duy trì các hoạt động thăm hỏi các gia đình chính sách và các công dân tròn 100 tuổi, trên 100 tuổi; thăm lực lượng vũ trang, đơn vị quản lý rừng, thủy lợi, phòng chống buôn lậu và các đơn vị bảo trợ xã hội; các đơn vị trực tết; tổ chức chương trình Tết sum vầy cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và thăm công nhân lao động ở lại các khu nhà trọ trong những ngày đón tết.

Sau Tết sẽ có một số hoạt động nổi bật khác như họp mặt Kỷ niệm Hội thề Rừng Rong; Lễ hội truyền thống động Kim Quang…

Dự kiến tổng chi cho các hoạt động Tết Quý Mão 2023 khoảng 89,3 tỷ đồng, tăng 20,4 tỷ đồng so với năm 2022. 

 

Giám đốc Sở Tài chính Văn Tiến Dũng làm rõ các nội dung chi, nguồn chi cho các hoạt động Tết Nguyên đán 2023

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận với các nội dung được trình

Cơ bản thống nhất với nội dung về các hoạt động Tết Nguyên đán do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trình, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất các nhóm chi và cho ý kiến về kế hoạch chi một số hoạt động.

Về thời gian tổ chức các hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý, nên chủ động tổ chức các hoạt động họp mặt từ ngày 10 đến ngày 20 tháng Chạp không để cận Tết như mọi năm; chỉ riêng các hoạt động cần có thời điểm thích hợp mới để cận Tết tổ chức.

Tại phiên họp, Sở Tài nguyên và Môi trường trình 3 tờ trình đề nghị phê duyệt giá đất để lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài; Tờ trình về việc đề nghị phê duyệt giá đất cụ thể để làm cơ sở tính tiền thuê đất của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tây Nam đối với diện tích 553.607,1m2 đất tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài và Tờ trình đề nghị phê duyệt giá đất cụ thể để lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789 (huyện Dương Minh Châu).

 

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiều Công Minh giải trình các ý kiến tại hội nghị

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhắc nhở các đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm việc chậm thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án trọng điểm như Dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789

Cho ý kiến về nội dung liên quan Dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789 (huyện Dương Minh Châu), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị, đối với công trình trọng điểm, đơn vị tham mưu cần khẩn trương thực hiện các thủ tục trình giá đất để sớm giải phóng mặt bằng, triển khai hoàn chỉnh công trình.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với đề nghị phê duyệt giá đất cụ thể để lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-787B-789 (huyện Dương Minh Châu) và yêu cầu đơn vị khẩn trương triển khai để thực hiện hoàn chỉnh dự án này trong thời gian sớm nhất.

Đối với hai tờ trình còn lại liên quan đến thực hiện dự án Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tây Nam tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị trình cần làm rõ thêm một số nội dung về loại đất, giá đền bù đất và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/12/2022.

QN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây