Khai mạc Kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ tư - 07/12/2022 19:00 120 0
Sáng ngày 07/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tây Ninh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ 6 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xây dựng cơ bản năm 2022; đề ra kế hoạch thực hiện năm 2023, đồng thời quyết nghị một số chính sách quan trọng ở địa phương.


Quang cảnh kỳ họp

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì Kỳ họp.


Chủ tọa kỳ họp



Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Tham dự phiên khai mạc Kỳ họp, có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố, đại diện cử tri cùng 49/52 đại biểu HĐND tỉnh.


Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: "Năm 2022, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, các hoạt động kinh tế - xã hội được phục hồi mạnh mẽ. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tích cực của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, sự ủng hộ, tin tưởng của nhân dân, chúng ta đã khẩn trương, quyết liệt triển khai, thực hiện toàn diện các chủ trương, chính sách, biện pháp của trung ương về phục hồi kinh tế - xã hội, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển đề ra trong nghị quyết HĐND tỉnh".

Nhờ đó, đến nay, tỉnh đạt được những kết quả khá tích cực và toàn diện trên các lĩnh vực. 19/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó, có những chỉ tiêu vượt cao so với kế hoạch đề ra: tăng trưởng kinh tế 9,56% (so với mức tăng trưởng của cả nước là 8%; kế hoạch năm 2022 của tỉnh: tăng 6,5%); Tổng thu ngân sách nhà nước vượt ngưỡng 11.000 tỷ đồng (tăng 12,9% so với cùng kỳ); giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ; nổi bật là ngành du lịch tăng trưởng ấn tượng (doanh thu tăng 130% so với cùng kỳ); kim ngạch xuất khẩu tăng 25,9% so với cùng kỳ; hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; công tác an sinh xã hội được quan tâm; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp

"Phấn khởi với kết quả đạt được, không chủ quan, tự mãn vì những khó khăn thách thức còn trước mắt và nội tại tỉnh ta cũng còn những hạn chế cần khắc phục, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2023 – năm bản lề của cả nhiệm kỳ, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, viên chức, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân trong đó có vai trò không nhỏ của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc xem xét quyết nghị những định hướng nhiệm vụ giải pháp quan trọng của địa phương" - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nói và đề nghị, từ thực tiễn địa bàn ứng cử, vị trí công tác và tiếp thu ý kiến của cử tri, các đại biểu tập trung trí tuệ để phân tích, cho ý kiến về việc dự báo đánh giá tình hình, nhận định rõ những thời cơ, thách thức đối với địa phương.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, xây dựng cơ bản; công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong hệ thống chính trị; xét báo cáo giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri; báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2022.  HĐND tỉnh sẽ xem xét quyết nghị đối với 34 nghị quyết chuyên đề, trong đó có những nghị quyết có phạm vi tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của người dân.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát ý kiến, kiến nghị của cử tri để xem xét, cho ý kiến, tham gia chất vấn có chất lượng và hiệu quả. "Kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh có rất nhiều nội dung, thời gian chương trình làm việc khá chặt. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực tham gia các hoạt động kỳ họp, chủ động nghiên cứu, có nhiều ý kiến thảo luận, góp ý xác đáng, quyết nghị chuẩn xác, vì sự phát triển chung của tỉnh và niềm tin, sự mong đợi của cử tri và Nhân dân".


Đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Báo cáo của HĐND tỉnh

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Đài Thy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 của Thường trực HĐND tỉnh. 


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong thông qua báo cáo tại Kỳ họp

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của UBND tỉnh.


Đồng chí Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh thông qua báo cáo tại kỳ họp

Đồng chí Hồ Đức Hải - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh thông qua báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2022 của UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh.

Trong buổi sáng, các đại biểu còn nghe các báo cáo công tác năm 2022 của Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh, của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Các báo cáo thẩm tra các nội dung được vừa được trình tại kỳ họp và một số tờ trình ban hành các nghị quyết thuộc các lĩnh vực.

Nhã Khôi

 

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây