Lãnh đạo UBND tỉnh dự lễ khởi công Nhà máy xử lý nước thải thành phố Tây Ninh – giai đoạn 1

Thứ ba - 29/11/2022 11:00 185 0
Sáng ngày 29/11, đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy xử lý nước thải thành phố Tây Ninh thuộc dự án Hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh - giai đoạn 1.

lekhoicong-1.jpg

Quang cảnh buổi lễ khởi công

 lekhoicong-2.jpg

 lekhoicong-3.jpg

Các đại biểu tham dự buổi lễ khởi công

Buổi lễ còn có sự tham dự của ông Antonio Alessandro – Đại sứ Cộng Hòa Ý tại Việt Nam; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Dự án xây dựng hệ thống thu gom và xử lý nước thải thành phố Tây Ninh - tỉnh Tây Ninh được thực hiện bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Italia do Chính phủ Việt Nam đứng ra vay và cấp phát lại cho UBND tỉnh Tây Ninh. Dự án có hai hạng mục chính là Nhà máy xử lý nước thải và Hệ thống tuyến ống thu gom nước thải. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến năm 2023. Tổng mức đầu tư là hơn 13 triệu Euro (tương đương hơn 364 tỷ đồng).

 lekhoicong-4.jpg

Đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ riêng thành phố Tây Ninh mà còn với cả tỉnh. Việc thực hiện dự án sẽ giúp cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng của Thành phố, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, nhân lực để triển khai Dự án, bảo đảm chất lượng và tiến độ. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố Tây Ninh tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và nhà thầu hoàn thành các hợp đồng đã ký kết.

lekhoicong-5.jpg 

Ông Antonio Alessandro – Đại sứ Cộng Hòa Ý tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi công trình được khởi công

Ông Antonio Alessandro – Đại sứ Cộng Hòa Ý tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi công trình Nhà máy xử lý nước thải Thành phố được khởi công xây dựng, tạo điều kiện cho thành phố Tây Ninh ngày càng phát triển bền vững hơn, ghi dấu ấn sự phát triển của Tây Ninh lên một tầm cao mới. Dự án cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Chính phủ Italia với Chính phủ Việt Nam trong thực hiện hiệu quả hơn công tác bảo vệ môi trường - một trong những lĩnh vực mà hai Chính phủ đang hợp tác hiện nay.

lekhoicong-6.jpg 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình

Công trình Nhà máy xử lý nước thải Thành phố do UBND Thành phố làm chủ đầu tư. Nhà máy được đầu tư xây dựng trên diện tích 6,3 hecta tại khu phố 4, phường 3, thành phố Tây Ninh. Công suất thiết kế cho giai đoạn 1 là 5000m3/ngày.đêm (dự kiến giai đoạn 2 nâng công suất lên 10.000 m3/ngày.đêm) với tổng mức đầu tư 4,7 triệu Euro, dự kiến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành. 

Sau khi Nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu gom và xử lý toàn bộ nước thải sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn các phường 1, 2, 3, 4 và một phần của phường Hiệp Ninh.

Gia Thọ




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây