Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021

Thứ sáu - 25/11/2022 19:00 196 0
Sáng ngày 25/11, tại hội trường Tỉnh ủy, Hội Người cao tuổi và Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.


Quang cảnh hội nghị


Các đại biểu tham dư hội nghị

Đồng chí Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Vương Quốc Thới – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Theo thống kê của Ban đại diện Hội Người cao tuổi Tây Ninh, trên địa bàn tỉnh có hơn 100.000 người cao tuổi, chiếm 8,9% dân số. Toàn tỉnh có 537 chi hội với hơn 98.000 hội viên.

Trong những năm qua, thực hiện kế hoạch phối hợp giữa Hội Người cao tuổi Việt Nam với Bộ Công an, lực lượng công an các cấp ở Tây Ninh phối hợp với Hội Người cao tuổi tích cực tham gia Ban điều hành các mô hình quần chúng ở cơ sở, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương, giảm tải áp lực cho chính quyền, lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.


Đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thông qua báo cáo tại hội nghị

Hội Người cao tuổi các cấp luôn phát huy tích cực vai trò Tuổi cao – Gương sáng, Cây cao - Bóng cả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, là cánh tay nối dài của Đảng, Nhà nước trong triển khai, quán triệt đưa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tận người dân đồng thời là cầu nối để nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Nhiều hội viên người cao tuổi đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Với ưu thế, uy tín, có tiếng nói trong gia đình và cộng đồng, hội viên người cao tuổi đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào khác như toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xóa đói giảm nghèo…

Thời gian qua, hội người cao tuổi cung cấp cho lực lượng công an trên 1.200 nguồn tin về tình hình an ninh, trật tự, giúp lực lượng công an triệt xóa nhiều điểm đánh bạc, bắt xử lý nhiều đối tượng sử dụng ma túy; đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; 100 nhóm zalo được xây dựng trong các tổ chức hội người cao tuổi huy động hơn 1.200 hội viên tham gia tuyên truyền giao dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đã phát huy hiệu quả cao trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19. Thông qua diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, hội viên người cao tuổi đã đóng góp trên 800 lượt ý kiến đối với hoạt động của lực lượng công an và các vấn đề liên quan an ninh trật tự. Bằng kinh nghiệm và uy tín, hội viên người cao tuổi đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng công an, các ngành, đoàn thể ấp, khu phố hòa giải thành trên 400 vụ việc liên quan đến mâu thuẫn trong nhân dân; vận động cảm hóa giáo dục hơn 1.800 đối tượng nghiện ma túy, mại dâm, trộm cắp, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng… trở thành người tốt hòa nhập xã hội, góp phần quan trọng trong xây dựng khu dân cư văn hóa, an toàn về an ninh, trật tự. Qua đó, có gần 100 cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.


Đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận biểu dương thành tích của Hội Người cao tuổi và công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lực lượng công an cùng Hội Người cao tuổi đã có nhiều sáng kiến trong triển khai phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, từ đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, phát huy tốt vai trò làm chủ tích cực, sáng tạo của người cao tuổi trong phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần, sự cống hiến của Hội Người cao tuổi cũng như vai trò của lực lượng công an trong công tác phối hợp góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội Người Cao tuổi cần duy trì chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội đồng thời làm tốt công tác phát triển hội viên; phát huy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gia đình văn hóa; tích cực giáo dục, động viên con cháu chấp hành nghiêm các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định của địa phương.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao bằng khen cho các cá nhân

Dịp này, có 10 cán bộ, hội viên người cao tuổi được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021. Giám đốc Công an tỉnh cũng trao giấy khen cho 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây