Tây Ninh tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ hai - 28/01/2019 10:00 90 0
Chiều ngày 25/01, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

quancanhhoinghiBDV2019.jpg

Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn thực hiện tốt việc tham mưu với cấp ủy thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan đến công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân, cùng ra sức thi đua lao động, sáng tạo trong công tác, góp phần vào thành quả chung của tỉnh.

Ban Dân vận huyện, thành ủy và Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, hội quần chúng đăng ký thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay có hiệu quả được đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền từng bước được nâng lên.

Công tác dân vận chính quyền đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước đã có những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả”, thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; nâng cao việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ với cơ quan nhà nước. Lãnh đạo các cơ quan nhà nước định kỳ đối thoại với doanh nghiệp để lắng nghe nguyện vọng, phản ánh về thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của công chức, viên chức khi thi hành công vụ. Công tác tiếp công dân ở các cấp được thực hiện tốt, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo giải quyết kịp thời.

Lực lượng vũ trang tỉnh cũng thực hiện tốt công tác dân vận với những nội dung, hoạt động thiết thực như phối hợp thực hiện công tác vận động quần chúng, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hơn 1.200 lượt người với trị giá tiền thuốc 94,75 triệu đồng, tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho 231 người già, phát quang bụi rậm, nạo vét mương thoát nước, sửa chữa nhà đại đoàn kết, xây cầu giao thông nông thôn với hàng ngàn ngày công lao động. Những hoạt động đó đã tạo được sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, hệ thống mặt trận các cấp trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, xây tặng 964 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh với trị giá hơn 42 tỷ đồng; hỗ trợ 343 con trâu, bò sinh sản, tặng hơn 1.700 học bổng, hàng ngày quyển tập, 55 xe đạp, 450 thẻ BHYT cho học sinh và người nghèo, phối hợp ngành y tế khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 110.000 lượt bệnh nhân với trị giá cả chục tỷ đồng…

Các tham luận về công tác dân vận chính quyền năm 2018, công tác tuyên truyền và nắm bắt tư tưởng trong đảng viên và nhân dân; công tác giám sát, phản biện xã hội; công tác dân vận trong tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện các dự án  và tham luận về công tác triển khai mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả được trình bày tại hội nghị góp phần làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác dân vận của tỉnh trong năm 2018.

quancanhhoinghiBDV2019_1.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019

Trong phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân khẳng định công tác dân vận của tỉnh trong năm qua đã đóng góp vào thành tích chung của tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực. Những thành quả trong công tác dân vận năm 2018 sẽ là tiền đề cho năm 2019 tiếp tục gặt hái được những thành công mới.

Nhấn mạnh công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, trong năm 2019, hệ thống dân vận các cấp trong tỉnh cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong Đảng, đến các hội viên, đoàn viên, tuyên truyền ra dân để “thổi hồn” nghị quyết của Đảng vào đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân để tạo sự đồng thuận cao nhất, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Trong xây dựng khối đại đoàn kết của mặt trận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý các ngành, các cấp, địa phương cần phải gần gũi với dân, với tôn giáo, dân tộc, “gần để nghe, để nắm, để tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận, để người dân và các tôn giáo, dân tộc đồng hành với địa phương”; Làm tốt hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội, phát huy dân chủ ở cơ sở.

Để thực hiện tốt những nội dung trên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cần gần dân sát dân ở cơ sở, phải xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức công bộc, tận tụy vì dân phục vụ mới làm tốt công tác dân vận chính quyền. Mặt trận, đoàn thể cần coi trọng hoạt động thực chất, tránh bệnh hình thức, bệnh thành tích, bệnh hành chính; quan tâm xây dựng lực lượng nồng cốt ở địa bàn, tôn giáo, dân tộc và ở các khu, cụm công nghiệp để ổn định tình hình.

Trong hoàn cảnh thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, Ban Dân vận các cấp cần phát huy những thành tích của năm 2018, khắc phục những hạn chế, bám vào mục tiêu nhiệm vụ của đảng bộ, địa phương đề ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác với tinh thần hết sức mạnh mẽ, hết sức quyết liệt nhằm phấn đấu đạt được kết quả của năm 2019 cao hơn năm 2018.

quancanhhoinghiBDV2019_2.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ đơn vị dẫn đầu khối thi đua cho Ban Dân vận huyện ủy Dương Minh Châu

quancanhhoinghiBDV2019_3.jpg

Ban Dân vận Huyện ủy Tân Châu và Ban Dân vận huyện ủy Hòa Thành được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy Dương Minh Châu được nhận cờ dẫn đầu khối thi đua các huyện, thành phố năm 2018; Ban Dân vận Huyện ủy Tân Châu và Ban Dân vận huyện ủy Hòa Thành được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể được nhận giấy khen của Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây