Tây Ninh tổng kết công tác Y tế năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 28/02/2023 11:00 358 0
Sáng ngày 27/02, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết Ngành và Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/955 – 27/02/2023). Đây cũng là dịp để đánh giá, tổng kết tình hình hoạt động, kết quả năm 2022 của ngành Y tế và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023.

Quang cảnh hội nghị

Các lãnh đạo tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị, có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Năm 2022, ngành Y tế Tây Ninh được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, các cấp trong tỉnh, nhất là sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên ngành y tế, toàn ngành đã đạt được những kết quả tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của tỉnh. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đặc biệt chú trọng, triển khai thực hiện kịp thời và trong tầm kiểm soát. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế kê đơn, cấp thuốc.

Hệ thống khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng hoàn chỉnh từ tuyến tỉnh đến cơ sở được chú trọng, phát triển. Tuyến tỉnh có 04 bệnh viện, tuyến huyện có 03 bệnh viện đa khoa tư nhân, 09 trung tâm y tế, 94 trạm y tế xã, phường, thị trấn. Hệ thống bệnh viện đảm bảo tính kết nối, tuyến tỉnh có bệnh viện đa khoa, đủ các chuyên khoa đáp ứng  nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng cao.

Năm 2023 với mục tiêu nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân. Xây dựng hệ thống y tế chất lượng, hiệu quả. Phát triển nền y học khoa học, dân tộc và đại chúng. Bảo đảm mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe. Xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có năng lực chuyên môn vững vàng, tiếp cận trình độ y học tiên tiến.

Giám đốc Sở Y tế Trương Văn Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Trương Văn Hùng chia sẻ, ngành y tế những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu, đặc biệt là trong công tác chống dịch Covid-19. Hội nghị lần này là sự kiện rất có ý nghĩa đối với người làm công tác trong ngành y. Năm 2023, ngành y tế phát huy những thành tích đạt được, quyết tâm xây dựng tình đoàn kết nội bộ, phấn đấu khắc phục những khó khăn, thiếu sót để hoàn thành  tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong trao cờ và bằng khen cho các đơn vị và cá nhân được khen thưởng

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

DP

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây