Thực hiện an toàn trong bảo quản, sử dụng vắc xin

Thứ tư - 20/07/2016 11:00 189 0
Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn tiêm chủng trên địa bàn tỉnh, ngày 18/7/2016, Đoàn kiểm tra công tác quản lý, bảo quản và sử dụng vắc xin do ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành và Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Ktra Kho YTDP.jpg

Đoàn kiểm tra tại kho bảo quản vắc xin tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành, Đoàn đã tiến hành kiểm tra kho bảo quản vắc xin của đơn vị. Hiện kho bảo quản vắc xin của Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành có 04 tủ bảo quản vắc xin trong đó có 01 tủ vừa được trang bị, đang trong thời gian chạy thử nghiệm. Vắc xin được bảo quản trong kho chủ yếu thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng và một số vắc xin dịch vụ như vắc xin phòng bệnh dại, uốn ván, lao,… Công tác bảo quản vắc xin được giao cho 1 cán bộ Trung tâm phụ trách, chịu trách nhiệm duy trì nguồn điện và các yếu tố cần thiết để duy trì nhiệt độ ổn định cho kho, đảm bảo vắc xin luôn được bảo quản trong nhiệt độ thích hợp.

Tại kho bảo quản vắc xin của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc đã trao đổi với cán bộ phụ trách kho về quy trình tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin, cách nhận biết vắc xin không đảm bảo và đề nghị Lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh ban hành Quy trình tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vắc xin, giao trách nhiệm cụ thể cho cán bộ phụ trách kho nhằm hạn chế tối đa sai sót chuyên môn, đảm bảo vắc xin cung cấp cho người dân được an toàn, chất lượng.

Sau khi trao đổi với cán bộ phụ trách kho, ông Nguyễn Thanh Ngọc làm việc với Ban Giám đốc và Lãnh đạo các Phòng, Khoa thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để nghe báo cáo thực trạng và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Ông Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh trong thời gian qua, tuy nhiên công tác tiêm chủng đòi hỏi cán bộ thực hiện phải có trách nhiệm, chặt chẽ và có chuyên môn, vắc xin phải được bảo đảm an toàn, hiệu quả từ khâu nhập kho đến khâu quản lý, sử dụng nhằm phòng ngừa rủi ro, tránh tai biến trong tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân. Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cần chủ động hơn nữa trong việc đấu thầu vắc xin nhằm cung cấp đủ vắc xin phục vụ nhu cầu của nhân dân trong tỉnh.

                                                                                               KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây