Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái làm việc với Tây Ninh về hoạt động lễ hội

Thứ tư - 17/02/2016 15:00 51 0
Sáng ngày 17/02/2016, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh và các ngành có liên quan về vấn đề tổ chức lễ hội Xuân năm 2016.

IMG_8901.JPG

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc​.

Tiếp đoàn, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, trong dịp hội xuân năm 2016, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thành lập 4 đoàn kiểm tra các tỉnh trọng điểm về hoạt động lễ hội. Trong đó, tập trung kiểm tra chủ yếu ở phía Bắc; ở phía Nam, đoàn kiểm tra ở 2 tỉnh Tây Ninh và An Giang.

Làm việc với tỉnh Tây Ninh, Thứ trưởng đề nghị Tây Ninh báo cáo về tình hình công tác tổ chức, quản lý Nhà nước cũng như vai trò của UBND, các cơ quan liên quan, đoàn thể trong tham gia quản lý về lễ hội ở Tây Ninh. Và các vấn đề liên quan trong lễ hội như: an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự; vấn đề về đổi tiền lẻ và những biến tướng của lễ hội;...

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ, ông Dương Văn Phong, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh cho biết, hoạt động hội xuân ở Tây Ninh chủ yếu là ở Núi Bà. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được ngành liên quan thường xuyên kiểm tra; công tác phòng chống cháy nổ không xảy ra; không có hiện tượng đổi tiền lẻ ở những nơi lễ hội; không xảy ra hiện tượng xốc thẻ, bói toán...

Hoạt động kinh doanh tăng hơn so với cùng thời điểm của hội xuân năm trước. Đến ngày 15/2/2016, khu di tích thu hút hơn 800.000 khách, doanh thu hơn 16,5 tỷ đồng. Riêng dịch vụ Cáp treo thu hơn 30 tỷ đồng.

Đánh giá về hoạt động hội xuân năm 2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, tỉnh luôn xác định việc tổ chức lễ hội phải trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Theo đó, đến thời điểm này có thể thấy rằng hoạt động lễ hội năm nay tốt hơn so với những năm trước về an ninh trật tự; các lễ hội diễn ra đúng kế hoạch, yêu cầu đặt ra;  không để xảy ra biến tướng của lễ hội; các đơn vị biểu diễn văn hóa trong lễ hội không xảy ra hiện tượng phản văn hóa; đảm bảo quản lý tốt giá cả ở hội xuân, ngoài trừ một số bên ngoài núi; tệ nạn ăn xin, giựt dọc không xảy ra;...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao Tây Ninh trong công tác quản lý lễ hội, điểm đáng nói là trong 10 ngày diễn ra hội xuân, Tây Ninh đã thu hút gần 1 triệu khách nhưng vẫn đảm bảo được an toàn, vui tươi, tiết kiệm,... không xảy ra những vấn đề phức tạp.

Liên quan đến kiến nghị xây dựng cáp treo nối dài ở núi Bà của tỉnh Tây Ninh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng quan điểm của Bộ là ủng hộ Tây Ninh thực hiện. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng đề nghị Tây Ninh cần gắn chặt hơn hoạt động tâm linh với hoạt động du lịch.

Vũ Hải


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây