Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 05/07/2019 10:00 119 0
Sáng ngày 04/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì cuộc họp Nhóm Công tác thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2021 về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông nhằm đánh giá kết quả thực hiện trong tháng 5, tháng 6 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong tháng 7, tháng 8 năm 2019.

hopnhomct.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Theo đánh giá, trong 2 tháng qua, nhóm Công tác đã thực hiện nhiệm vụ đạt một số kết quả, trong đó, nổi bật là xử lý các vướng mắc để hoàn thiện công trình ngầm hóa đường 30/4 và công trình chợ Long Hoa.

Thực hiện Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông, các ngành đã xử lý các vướng mắc về mặt bằng và triển khai thi công 5/6 gói thầu vướng giải phóng mặt bằng. Đến nay đã lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng thi công xây lắp 14/14 gói thầu, trong đó đã triển khai thi công 13 gói thầu. Vốn kế hoạch được bố trí cho dự án đến nay là 518 tỷ đồng, trong đó giải ngân năm 2018 là 255 tỷ đồng, kế hoạch vốn năm 2019 là 263 tỷ đồng; đã giải ngân vốn kế hoạch năm 2019 đến nay đạt 149,8 tỷ đồng (đạt 57% kế hoạch). Dự án Đường Tuần tra biên giới đã bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công được 120,41/125,41km.

hopnhomct1.jpg

Đồng chí Đặng Hoàng Chương - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo

Về Dự án cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có ý kiến, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất về nguyên tắc cùng với thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giao UBND thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án. Và mới đây, UBND thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Tây Ninh đã trao đổi và đề xuất cách thức thực hiện.

Về tiến độ thực hiện 6 dự án mới, Dự án Đường và cầu bến Cây Ổi và Dự án đường từ ngã ba ĐT.781 - Bờ hồ Dầu Tiếng đến ĐT.785 ngã tư Tân Hưng đã được khởi công. Dự án cầu An Hòa đã lựa chọn xong nhà thầu, sẽ khởi công trong tháng 7/2019. Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.793 - ĐT.792 (đoạn từ ngã tư Tân Bình đến cửa khẩu Chàng Riệt) dự kiến sẽ khởi công trong tháng 8/2019. Dự án đường ra biên giới thuộc xã Ninh Điền, huyện Châu Thành đang chờ bổ sung kế hoạch vốn để đủ điều kiện tổ chức lựa chọn nhà thầu. Dự án đường An Thạnh-Phước Chỉ dự kiến khởi công trong tháng 9/2019.

Các thành viên nhóm phân tích những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án và bàn giải pháp tháo gỡ.

Kết luân cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị các ngành và địa phương cần thực hiện quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông, thường xuyên kiểm tra, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo UBND tỉnh những vấn đề vướng mắc để kịp thời cho ý kiến xử lý. Lãnh đạo tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên để hoàn chỉnh báo cáo, bổ sung thêm một số kết quả hoạt động của nhóm,…

Trong phương hướng, nhiệm vụ những tháng tới, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về xây dựng cơ bản, nhằm đánh giá thực trạng, khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và đề ra nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới, cùng thống nhất quan điểm, cách làm để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn trong thời gian tới; tổ chức sơ kết việc ngầm hóa đường 30/4 để rút kinh nghiệm triển khai thực hiện các tuyến đường khác.

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây