Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh sau Kỳ họp

Thứ tư - 03/07/2019 10:00 101 0
Chiều ngày 02/7, đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là đại diện các phòng, ban, đoàn thể thành phố Tây Ninh, lực lượng vũ trang và cử tri 10 phường, xã trên địa bàn Thành phố.


htp.jpg

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội với cử tri thành phố Tây Ninh

Tại đây, cử tri thành phố Tây Ninh được nghe đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 dự án luật và 2 nghị quyết. Quốc hội còn cho ý kiến 9 dự án luật khác; thực hiện hoạt động giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng khác.

htp1.jpg

Đông đảo cử tri thành phố Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc

Trong buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Tây Ninh phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Cử tri phường 2 kiến nghị Điện lực cần thông báo trực tiếp cho người dân biết khi tăng giá điện, cần công khai đến người dân kết quả xử lý các vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Chế độ cho người hoạt động không chuyên trách đã được chuyển từ bảo hiểm tự nguyện sang bảo hiểm bắt buộc mà sao vẫn chưa được hưởng chế độ thai sản. Cử tri  Phường 2 bày tỏ sự đồng tình với đại biểu Quốc hội là người dân cần ý thức không uống rượu bia khi tham gia giao thông, tránh để xảy ra tai nạn giao thông; lo lắng đoạn bờ kè rạch Tây Ninh trên địa bàn khu phố có nguy cơ sập gây mất an toàn, đề nghị ngành chức năng quan tâm sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông và xây dựng mỹ quan đô thị.

htp2.jpg

Cử tri phường 3 nêu ý kiến

Cử tri khu phố 5, phường 3 nêu bất cập trong làm đường giao thông nội thị. Đường số 3 trên địa bàn khu phố hiện là đường đất, xuống cấp, khó đi, nhất là trong mùa mưa, mà vẫn chưa được nâng cấp, không đảm bảo văn minh đô thị và gây bất lợi cho người dân đi lại, vệ sinh môi trường không đảm bảo.

Cử tri khu phố 1, phường 1 đề nghị Quốc hội khi xây dựng luật cần nghiên cứu để luật có thể sử dụng trong một thời gian dài, không phải sửa đổi nhiều lần gây lãng phí; đề nghị cần có chế độ dành cho tổ trưởng tổ dân cư tự quản; khi phòng, chống ma túy cần tập trung giải quyết nguồn gốc căn cơ mới đem lại hiệu quả cao.

Cử tri khu phố 6, phường IV hỏi rằng: “Việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nước sang đất khác đã được cho phép chưa, nhất là tuyến Quốc lộ thuộc địa bàn huyện Hòa Thành?”. Quy hoạch ở khu phố 6 từ năm 2003 đến nay đã hơn 15 năm mà chưa thực hiện, đề nghị ngành chức năng xem xét xóa quy hoạch cho người dân yên tâm sinh sống.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Thành Từ Dũ cùng lãnh đạo Điện lực thành phố Tây Ninh, Bảo hiểm Xã hội Thành phố tiếp thu, giải trình một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Trong đó, đáng lưu ý là tuyến đường số 3 ở khu phố 5, phường 3 đã được đưa vào thực hiện nâng cấp và lãnh đạo Thành phố cũng đã chỉ đạo ngành chức năng thực hiện rà soát lại các quy hoạch trên địa bàn, đề xuất lên ngành cấp trên xem xét, xóa quy hoạch nào không còn phù hợp.

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương tiếp thu tất cả các ý kiến của cử tri, và cho biết Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, phân loại, chuyển cơ quan có thẩm quyền trả lời cho cử tri. Ngoài ra, Đại biểu còn trao đổi, thông tin thêm, thực hiện việc đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, các Đại biểu Quốc hội đã thống nhất chia ra tiếp xúc với các cử tri nơi ứng cử để trong cùng một thời gian có thể lắng nghe, tiếp thu nhiều ý kiến của cử tri, nâng cao chất lượng công tác này; Các vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã và đang được ngành chức năng xử lý, đã khởi tố bắt tạm giam một số đối tượng xác định có hành vi vi phạm. Công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục thực hiện và sẽ được thông tin đến cử tri sau.

Đồng thuận với ý kiến của cử tri khu phố 1, phường 1 về việc cần đảm bảo tính ổn định cao của luật, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương cũng chia sẻ: “Mỗi lần bàn để sửa đổi luật, Quốc hội luôn yêu cầu Chính phủ phải tổng kết, đánh giá tác động của luật thế nào”. Đại biểu thông tin thêm đến cử tri thành phố: “Sửa luật là để phù hợp với sự phát triển của đất nước, phù hợp với Hiến pháp mới và phù hợp với quá trình hội nhập quốc tế”.

Song Trần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây