Liên đoàn Lao động tỉnh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2019

Thứ ba - 02/07/2019 11:00 76 0
Sáng ngày 02/7, Liên đoàn Lao động Tây Ninh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tổng kết hoạt động Tháng Công nhân lần thứ 10 năm 2019, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Công đoàn ngành và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố đến dự.

LDLD 02-7.jpg

Đồng chí Phan Thị Hồng Đào - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Hồng Đào - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, thực hiện chương trình hành động gắn với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương

Thực hiện chủ đề năm "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn", theo thống kê trong thời gian qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 doanh nghiệp thực hiện các đợt bán hàng giảm giá với khoảng 68.000 lượt người được hưởng lợi với số tiền hàng tỷ đồng. Các cấp Công đoàn đã xây tặng 92 căn nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với trị giá 3,6 tỷ đồng; tặng vé xe về quê đón tết cho 245 đoàn viên, người lao động. Nổi bật trong các hoạt động này là Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh với việc đi vào hoạt động của siêu thị phúc lợi công đoàn tại khuôn viên trụ sở Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh.

Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động được thực hiện tốt, nhất là trong dịp đón tết cổ truyền, Liên đoàn Lao động tỉnh và các Công đoàn ngành và tương đương, Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố trao tặng hàng trăm phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng giúp đoàn viên, người lao động khó khăn đón tết vui tươi. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng quan tâm thực hiện nâng cao chất lượng bữa ăn của người lao động, với hình thức tổ chức nấu ăn tại chỗ, thuê nhà cung cấp thức ăn, phát tiền cho công nhân lao động hoặc hỗ trợ một phần chi phí bữa ăn ca. Các cấp công đoàn cũng vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia hiến 380 đơn vị máu.

Thực hiện Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên", ngay tại buổi lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 14 căn nhà mái ấm công đoàn, trao 75 phần quà "cảm ơn" người lao động. Các công đoàn ngành và tương đương, Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố tổ chức phát động hưởng ứng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thăm hỏi tặng 249 phần quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 124 triệu đồng. Tháng Công nhân năm 2019 còn được các công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng với việc phối hợp với doanh nghiệp tổ chức nhiều trò chơi dân gian, hội thi tiếng hát công nhân, tặng quà đoàn viên, tổ chức tham quan du lịch …với tổng số tiền 12,8 tỷ đồng. 65 công trình, sản phẩm, việc làm thiết thực được các cấp công đoàn đăng ký hưởng ứng thực hiện. Qua đó cho thấy, trong Tháng Công nhân đã có nhiều hoạt động phong phú, tập trung hướng về cơ sở, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động.

Trong Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ 3 năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng như hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi, tổ chức thăm, tặng quà công nhân, người lao động bị tai nạn lao động nặng và gia đình công nhân, người lao động bị tai nạn chết người; thực hiện phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và xây dựng môi trường văn hóa, an toàn tại nơi làm việc; đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến độ, khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Theo thống kê, đến nay có 26 công đoàn cơ sở mới được thành lập, giải thể 50 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 10.490 đoàn viên, giảm 9.913 đoàn viên. Tổng số đoàn viên trên địa bàn tỉnh là 170.875 người, tham gia sinh hoạt tại 1.477 công đoàn cơ sở. Qua hoạt động, công đoàn các cấp đã giới thiệu cho cấp ủy 304 đoàn viên ưu tú, kết quả có 94 đoàn viên được kết nạp vào tổ chức Đảng.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, hoạt động công đoàn còn một số hạn chế, như: công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở đạt theo chỉ tiêu nhưng thiếu bền vững, số đoàn viên giảm nhiều. Các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động ở nhiều cơ sở chưa được triển khai hiệu quả. Môi trường lao động ở một số doanh nghiệp còn nhiều yếu tố chưa an toàn cho người lao động…

Trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện 6 tháng cuối năm, Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các cấp công đoàn thực hiện phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn, chương trình thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 -  28/7/2019); phát động đợt thi đua nước rút 90 ngày vượt chỉ tiêu về đích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019.

Dịp này, tập thể Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Tây Ninh được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018; cũng với thành tích này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân khác.

LDLD 02-7-2.jpg

Các tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 8 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 90 ngày vượt chỉ tiêu về đích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.

Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho Công đoàn cơ sở Ban Tổ chức tỉnh ủy Tây Ninh và Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Tây Ninh dẫn đầu phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động khối hành chính sự nghiệp năm 2018 và tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2019.

Hoàng Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây