Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh: Họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp 12 HĐND tỉnh

Thứ bảy - 29/06/2019 09:00 163 0
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, ngày 28/6, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thẩm tra đối với các nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội trình tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh. Ông Võ Văn Sớm - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đa số các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo thẩm tra mà Ban Văn hóa - Xã hội đã trình bày. Đồng thời, đại biểu cũng góp ý một số nội dung cần quan tâm đối với các nội dung, cụ thể:

Đối với Báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm 2019, ngoài các đánh giá của UBND tỉnh, Ban đề nghị các ngành quan tâm một số nội dung sau: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn; Công tác khoanh vùng, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích; Hoạt động của thư viện cấp huyện, phòng đọc sách cấp xã; Cơ sở vật chất, trang thiết bị của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên cấp huyện; Công tác hướng nghiệp và phân luồng cho học sinh THCS; Tình trạng thiếu giáo viên nhất là giáo viên mầm non vẫn còn diễn ra; Tình trạng thiếu thuốc tại một số cơ sở khám, chữa bệnh; Thái độ của một bộ phận đội ngũ y bác sĩ vẫn còn gây phiền hà cho người dân; Số lao động qua đào tạo nghề cao nhưng chưa có việc làm; Tình trạng ngừng công của người lao động tại một số doanh nghiệp; Tình trạng nợ BHXH, BHYT của một số doanh nghiệp ảnh hưởng đến người lao động...

BVHXH tham tra.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Đối với Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 44/2016/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh về chính sách hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2021, Ban thống nhất theo Tờ trình của UBND tỉnh về bổ sung đối tượng là "học sinh, sinh viên chính quy, mới trúng tuyển chính thức hoặc đang theo học tại các cơ sở đào tạo y khoa công lập có nguyện vọng được hỗ trợ, có hợp đồng hỗ trợ chi phí đào tạo với tỉnh và có cam kết về phục vụ tại cơ sở y tế công lập tỉnh Tây Ninh sau khi hoàn thành khóa đào tạo"; và những đối tượng này sẽ được hỗ trợ mức học phí bằng với mức thu phí của cơ sở đào tạo theo địa chỉ sử dụng. Ngoài ra, Ban đề nghị UBND tỉnh khi triển khai thực hiện Nghị quyết cần có giải pháp chế tài chặt chẽ để đảm bảo sinh viên khi ra trường trở về phục vụ cho Tây Ninh.

Đối với Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đặt tên cầu thuộc Tiểu dự án Đường và cầu Tân Nam, Ban thống nhất với nội dung Tờ trình do UBND tỉnh trình.

Kết thúc cuộc họp, ông Võ Văn Sớm ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ xem xét để đưa vào báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh.

Theo hdnd.tayninh.gov.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây