Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc

Thứ sáu - 28/06/2019 17:00 75 0
Sáng ngày 27/6/2019, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Đồng chí Phạm Văn Tân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

ttchinhphu27-6.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh cònđồng chí Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh  ủy, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Chánh Thanh tra các huyện, thành phố.

Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ tình trạng nước ta vẫn còn một số cán bộ, công chức, viên chức vì động cơ vụ lợi đã lợi dụng vị trí công tác, lợi dụng kẽ hở về cơ chế chính sách, pháp luật, lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết về chính sách, pháp luật của một bộ phận người dân để sách nhiễu, gây phiền hà, kéo dài thời gian giải quyết công việc, giải quyết không đúng quy định, không công bằng, không khách quan khi giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc là nội dung quan trọng cần chỉ đạo quyết liệt, triển khai đến từng cán bộ, công chức, viên chức.

ttchinhphu27-6_1.jpg

Lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị

Việc phổ biến, quán triệt Chỉ thị này có ý nghĩa rất quan trọng, mục tiêu đưa các nội dung của Chỉ thị đi vào cuộc sống, bảo đảm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện nghiêm các giải pháp được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu triển khai thực hiện tại Chỉ thị số 10/CT-TTg. Các địa phương tích cực, chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg kịp thời ngăn chặn, phát hiện và đẩy lùi tình trạng tham nhũng vặt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây