TP.Hồ Chí Minh Hỗ trợ Tây Ninh 3,2 tỷ đồng phục vụ công tác chống dịch

Thứ ba - 04/05/2021 18:00 186 0
Nhằm chung tay tiếp sức cùng các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, ngày 4/5/2021, Đoàn công tác của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến hỗ trợ gói kinh phí, trang bị vật tư y tế và nhu yếu phẩm trị giá 3,2 tỷ đồng cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch trên biên giới Tây Ninh.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã trao tượng trưng gói kinh phí và thiết bị y tế 3 tỷ đồng và 200 triệu đồng để lắp đèn năng lượng cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu Phước Tân, tiếp Đoàn có ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Ban Dân vận, UBMTTQ, lực lượng vũ trang và huyện Châu Thành.

Thay mặt các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ kép trên biên giới Tây Ninh, Đại tá Nguyễn Tài Sơn - Chính uỷ BĐBP Tây Ninh thông tin với Đoàn về tình hình biên giới và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên biên giới Tây Ninh trong những ngày gần đây. Theo đó, kể từ ngày kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chống dịch, BĐBP Tây Ninh đã tiếp tục duy trì 129 điểm chốt dã chiến và 36 tổ cơ động phòng, chống dịch, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền trên biên giới. Qua đó các tổ chốt chống dịch đã phát hiện và xử lý được 189 vụ với 807 đối trượng, trong đó có 141 vụ, 778 đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh phía ngoại biên đang bùng phát mạnh, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan qua biên giới là rất cao. Trước tình hình trên, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa điều động chi viện cho BĐBP Tây Ninh trên 500 cán bộ, chiến sỹ với quyết tâm siết chặt an ninh vùng biên, vì một tuyến sau luôn được an toàn.


Đoàn đến thăm các lực lượng phòng chống dịch điểm chốt số 3 Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy bảy tỏ sự mến phục đối với các cán bộ, chiến sỹ các lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công An, hơn một năm qua đã kiên gan, bền chí, trụ vững trên tuyến đầu chống dịch. Gói kinh phí và các trang thiết bị y tế mà Đoàn hỗ trợ lần này là tình cảm mà quân dân  thành phố muốn sẽ chia khó khăn, chung sức cùng Tây Ninh cũng cố thêm trận tuyến biên phòng, giữ phên dậu luôn được vững chắc, giữ cho cửa ngõ vào thành phố luôn được an toàn.

  Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đã trao tượng trưng gói kinh phí và thiết bị y tế 3 tỷ đồng và 200 triệu đồng để lắp đèn năng lượng cho các chốt chống dịch cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh. Bộ Tư lệnh thành phố tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Thước Tân.

Dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các lượng lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt nằm trên địa bàn đồn biên phòng Phước Tân quản lý.  

     Lê Quân


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây