Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Châu Thành

Thứ ba - 27/04/2021 09:00 313 0
Chiều ngày 26/4, Đoàn công tác số 2 của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tiến hành giám sát giai đoạn 2 đối với Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành.


Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Lê Ngọc Ẩn - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Lê Ngọc Ẩn cho biết, đến nay, UBND huyện đã ban hành quyết định thành lập 94 khu vực bỏ phiếu thuộc 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; thành lập 91 tổ bầu cử với 1.628 ủy viên. Sư đoàn Bộ binh 5 đã thành lập 3 tổ bầu cử với 27 thành viên.


Đồng chí Lê Ngọc Ẩn - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện báo cáo với đoàn công tác

Qua rà soát đến ngày 19/4/2021, toàn huyện có 128.574 cử tri (trong đó có 5447 cử tri thuộc Sư đoàn Bộ binh 5). Trên địa bàn huyện có 315 điểm niêm yết danh sách cử tri (trong đó có 135 điểm chính và 180 điểm phụ). Ngoài ra, huyện còn thực hiện niêm yết danh sách cử tri đến từng tổ tự quản và tổ dân cư.

Qua hiệp thương lần thứ 3, huyện thống nhất danh sách 57 ứng cử viên để bầu lấy 34 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; thống nhất danh sách 656 người ứng cử để bầu lấy 396 đại biểu HĐND cấp xã. Dự kiến, đến ngày 28/4/2021 huyện sẽ công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã.


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Huyện ủy Châu Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Huyện ủy cho biết, huyện đã xây dựng kịch bản bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong tình hình dịch bệnh và kiến nghị tỉnh cho chủ trương huyện có thể thay đổi thời gian tiến hành tổng kết năm học để kịp thời gian trang trí đối với địa điểm bỏ phiếu được chọn là trường học.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả trong công tác triển khai chuẩn bị bầu cử, nhất là việc niêm yết danh sách cử tri đến tận tổ dân cư tự quản được thực hiện tốt.


Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao công tác niêm yết danh sách cử tri của huyện

Đồng chí đề nghị thời gian tới Ủy ban Bầu cử huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử, niêm yết danh sách cử tri, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử đúng quy định, làm tốt việc phát thẻ cử tri, chuẩn bị phiếu bầu; cần chủ động kiểm tra, giám sát để phát hiện kịp thời những thiếu sót, chấn chỉnh ngay, lưu ý chọn địa điểm bỏ phiếu phải đảm bảo an toàn, thuận lợi cho cử tri đi bầu.

Đồng chí cũng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền đối với thành công của cuộc bầu cử, cần mang thông tin gần gũi với người dân, giúp người dân biết được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử; biết được tiêu chuẩn của ứng cử viên, biết được ngày bầu cử để đi bầu. Đồng chí cũng ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo huyện và sẽ xem xét giải quyết.

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây