Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường

Thứ hai - 17/09/2018 17:00 138 0
Chiều ngày 14/9/2018, tại Hội trường Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh.

Tham dự Lễ Kỷ niệm có ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoa Công Hậu - Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh. Về phía khách mời Vương quốc Campuchia có ông Va Sa Vút – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kom Pong Chàm; ông Von Ni Na Ra – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Svay Riêng; ông Ek Khiêng – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tboung Khmum và các cựu sinh viên được Trường Trung cấp Y tế đào tạo năm 2013 - 2014; Về phía Trường Trung cấp Y tế có ông Trần Thung – Hiệu trưởng, Lãnh đạo Trường qua các thời kỳ và các giáo viên, học sinh Trường.

40 nam y te 2.jpg

Hình: ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh được thành lập năm 1978 và trải qua nhiều tên gọi khác nhau như: Trường Trung học Y tế Tây Ninh, Trung tâm Đào tạo – Cán bộ Y tế Tây Ninh, Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhà trường đã được phép đào tạo 06 mã ngành trung cấp, gồm: Y sỹ, Dược, Xét nghiệm, Dân số Y tế, Điều dưỡng, Hộ sinh; 02 mã ngành đào tạo chuyên ngành gồm: Định hướng YHDP, Định hướng YHCT và 03 mã ngành sơ cấp gồm: Dược, Điều dưỡng và Dân số Y tế. Sau 40 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã đào tạo 23.541 cán bộ y tế cho tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành trong cả nước. Đội ngũ thầy cô giáo Nhà trường và giáo viên thỉnh giảng có trình độ chuyên môn tốt, có tay nghề cao, có lòng nhiệt tình, có uy tín, được đào tạo nghiệp vụ sư phạm bậc I, bậc II. Hầu hết giáo viên Nhà trường đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, có 06 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi toàn quốc (01 giải nhì, 05 giải ba), 02 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi khu vực và 08 giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh.

Đặc biệt, trong năm 2013 - 2014, Trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ ngoại giao y tế mà tỉnh giao, đã đào tạo trình độ trung cấp y tế cho 54 du học sinh người Campuchia, các em ra trường về lại địa phương phục vụ được đánh giá tốt, đảm bảo chất lượng chuyên môn và tay nghề.

Để tiếp tục phát huy những thành tích Trường đã đạt được trong 40 năm qua, ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường tiếp tục quan tâm, củng cố, kiện toàn bộ máy của Trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất từ trong cấp ủy đảng, lãnh đạo đến cán bộ, giáo viên, trong đó cán bộ lãnh đạo phải gương mẫu về mọi mặt, chú trọng thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị; Tiếp tục chủ động liên doanh, liên kết với các trường đại học, các trung tâm đào tạo, bồi dưỡng để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh nhà; Nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của ngành cũng như của xã hội trong thời đại mới; Nghiên cứu các điều kiện (nguồn lực, cơ sở vật chất), đánh giá cụ thể thực trạng, nhu cầu đào tạo, tính hiệu quả của Đề án nâng cấp Trường Trung cấp Y tế thành Trường Cao đẳng Y tế để đề xuất mô hình phù hợp với thực tế và nhu cầu đào tạo của tỉnh, tránh lãng phí.

Nhằm ghi nhận những đóng góp của Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên của Trường trong 40 năm qua, Lãnh đạo tỉnh đã tặng Trường Bức trướng với nội dung “40 NĂM ĐOÀN KẾT - ĐỔI MỚI - HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN”.

                                                                                     KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây