Uỷ ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh: Công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh theo từng đơn vị bầu cử

Thứ năm - 28/04/2016 09:00 60 0
Ngày 27/4/2016, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Thường trực Uỷ ban Bầu cử tỉnh – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, bà Phan Thị Điệp chủ trì Hội nghị công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 theo từng đơn vị bầu cử.

cong bo 1_1.jpg

Các đại biểu tham dự Hội nghị​.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Dương Văn Thắng, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Quang cùng 87 ứng cử viên (ƯCV).

Tại Hội nghị, bà Phan Thị Điệp cho biết, qua 3 vòng hiệp thương, trên cơ sở giới thiệu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, ngày 19/4/2016, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã bàn giao cho Uỷ ban Bầu cử tỉnh Danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Để phân bổ 87 ƯCV về 16 đơn vị bầu cử trên toàn tỉnh, Uỷ ban Bầu cử căn cứ trên 3 nguyên tắc: Ưu tiên cho ƯCV tái cử ở nơi cũ; Theo nguyện vọng của ƯCV và căn cứ vào nơi cư trú, nơi công tác. Theo đó, có 68 ứng cử viên được phân bổ theo nguyện vọng 1; 6 ứng cử viên được phân bổ theo nguyện vọng 2; 4 ứng cử viên được phân bổ theo nguyện vọng 3, 4 ứng cử viên không theo nguyện vọng, 5 ứng cử viên không đăng ký nguyện vọng. 

Trong 16 đơn vị bầu cử, có 13 đơn vị bầu cử có 5 ứng cử viên; 2 đơn vị bầu cử có 7 ứng cử viên và 1 đơn vị bầu cử có 8 ứng cử viên.

Nhằm tạo điều kiện cho các ƯCV xây dựng chương trình hành động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2015 vừa qua và 3 tháng đầu năm 2016.

Cũng trong chiều 27/4, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức 136 cuộc tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh vận động bầu cử. Theo ông Phan Văn Thái, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, mục đích của việc tổ chức tiếp xúc cử tri là nhằm tạo điều kiện cho những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời, tạo điều điện cho cử tri tiếp xúc, hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.

Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội. Không được lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở địa phương nơi mình ứng cử.

Theo Kế hoạch, trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 20/5/2016, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN sẽ chủ trì phối hợp với UBND ở đơn vị bầu cử (UBND cấp huyện) tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Đặng Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây