UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2019

Thứ ba - 15/10/2019 18:00 110 0
Chiều ngày 15/10, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 10 năm 2019 cho ý kiến ba nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

hopthang1019.jpg

Quang cảnh hội nghị

Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thanh Ngọc, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

hopthang10191.jpg

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy trình bày nội dung do Sở tham mưu

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy trình nội dung xây dựng Nghị quyết quy định chức danh, số lượng, phụ cấp và các mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Theo đó, việc xây dựng Nghị quyết này được thực hiện theo quy định của Nghị định 34/2019/NĐ-CP, ngày 24/4/2019 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự góp phần đảm bảo hoàn thành lộ trình thực hiện Kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” cũng như giải quyết những trường hợp dôi dư khi bố trí đội ngũ người hoạt động không chuyên trách. Nghị quyết cũng nhằm quy định chế độ hỗ trợ một phần cho những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được giải quyết thôi việc theo nguyện vọng, góp phần ổn định cuộc sống, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã an tâm công tác, tiếp tục cống hiến góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

hopthang10192.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đóng góp ý kiến

Theo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, việc sắp xếp lại đội ngũ cán bộ không chuyên trách theo phân loại xã. Trong đó, xã loại 1 giảm 2 chức danh còn 14 chức danh, xã loại 2 giảm 2 chức danh còn 12 chức danh. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sau khi sắp xếp lại vẫn giữ mức bằng mức hiện hưởng của các đối tượng này hiện nay, không để các đối tượng chịu thiệt thòi. Dự thảo Nghị quyết cũng đã được lấy ý kiến các ngành, địa phương và đã có được sự thống nhất cao.

hopthang10193.jpg

Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phạm Văn Đặng phát biểu ý kiến

hopthang10194.jpg

Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Đước phát biểu ý kiến

Các đại biểu tham dự hội nghị đóng góp nhiều ý kiến nhằm làm rõ thêm một số nội dung và đã được Giám đốc Sở Nội vụ tiếp thu, giải trình.

hopthang10195.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân kết luận đối với từng nội dung

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân kết luận, đánh giá cao sự chuẩn bị của cơ quan tham mưu, các ý kiến được nêu tại hội nghị cho thấy trách nhiệm chung của các sở, ngành đối với chính sách lớn và có ý nghĩa này. Đồng chí đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu những ý kiến đó để hoàn thiện lại văn bản; kèm theo việc bổ sung kết quả lấy ý kiến của sở, ngành, nhân dân cùng đánh giá tác động của chính sách, đề cập cụ thể hơn về nguồn kinh phí để thực hiện; làm tốt công tác chuẩn bị theo quy trình để kịp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh vào cuối năm.

Tiếp đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Võ Thanh Thủy trình nội dung xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

hopthang10196.jpg

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Võ Thanh Thủy trình bày dự thảo Nghị quyết

Theo kết quả điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2018, toàn tỉnh có 7.609 hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn trung ương, chiếm tỷ lệ 2,54%. Trong đó có 1.409 hộ nghèo/2.976 hộ nghèo chuẩn trung ương không có khả năng thoát nghèo. Đó là những hộ người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng, người bệnh không có khả năng lao động nuôi sống bản thân, người bị bệnh tật nặng phải điều trị trong thời gian dài.

hopthang10197.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu ý kiến

Và trong số 1.409 hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo đó, có 1.044 hộ có người đang hưởng mức trợ cấp xã hội hàng tháng, còn 365 hộ có số ít thành viên bị bệnh tật nặng phải điều trị trong thời gian dài, mắc bệnh hiểm nghèo, chưa được hưởng chính sách nào. Do đó, mục tiêu của chính sách, hàng tháng ngoài phần tiền trợ cấp xã hội Trung ương đang hỗ trợ, các đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo được ngân sách tỉnh hỗ trợ thêm để có tống thu nhập cao hơn hộ có mức sống trung bình.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị cơ quan tham mưu tiếp thu các ý kiến đóng góp mà các đại biểu đã nêu để điều chỉnh đề án và đánh giá tác động của chính sách. Đồng chí cũng chỉ đạo các huyện, thành phố rà soát lại 365 đối tượng chưa thuộc đối tượng bảo trợ xã hội để có biện pháp hỗ trợ thích hợp.

hopthang10198.jpg

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đặng Đức Hoàng trình bày dự thảo nội dung trình UBND tỉnh

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đặng Đức Hoàng trình bày dự thảo Quyết định của UBND tỉnh quy định hệ số K điều chỉnh giá đất để tính tin sử dụng đất đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường khi bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Theo rà soát của Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 21 căn thuộc diện này.

hopthang10199.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu ý kiến

Các đại biểu tham dự hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo quy định hệ số K điều chỉnh giá đất để tính tin sử dụng đất đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao tại vị trí mặt đường khi bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục bổ sung để làm rõ hệ số K trong dự thảo, đồng thời có văn bản gửi Bộ xây dựng xin ý kiến trước khi triển khai trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Như

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây