UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5: Thảo luận việc giao đất sản xuất cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ năm - 12/05/2016 10:00 88 0
Diện tích đất được giao cho đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo phải đảm bảo điều kiện sản xuất, canh tác, không ngập nước.

 

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bùi Công Sơn phát biểu tại phiên họp.

Uỷ ban Nhân dân tỉnh vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.2016 để xem xét, cho ý kiến thông qua một số nội dung quan trọng, có liên quan trực tiếp đến đời sống người dân.

Tại phiên họp ngày 11.5, bàn về vấn đề giao đất sản xuất cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số, ông Võ Đức Trong - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị xem xét kỹ các nhóm đối tượng được giao đất. Trường hợp nào đã được giao đất thì lần này không giao nữa.

Bàn về sản xuất nông nghiệp theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, một cánh đồng mẫu lớn phải có diện tích tối thiểu 50ha, có thể có nhiều chủ sử dụng đất. Chỉ khi có diện tích lớn như thế mới mong áp dụng cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp một cách có hiệu quả.

Phát biểu về vấn đề nông nghiệp, nông dân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhìn nhận: Đầu ra cho nông sản, giá cả các mặt hàng nông nghiệp đang khó khăn, việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn là phải làm, vì có như vậy mới nâng cao được năng suất. Chủ tịch Phạm Văn Tân cũng lưu ý, diện tích đất được giao cho đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo (khoảng 200ha) phải đảm bảo điều kiện sản xuất, canh tác, không ngập nước.

Phiên họp của UBND tỉnh còn xem xét các nội dung liên quan đến xây dựng nông thông mới, tình hình giao biên chế trong các đơn vị sự nghiệp, xây dựng nguồn nhân lực.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây