Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Tây Ninh

Chủ nhật - 08/05/2016 09:00 68 0
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã có buổi tiếp ông Yakabe Yoshinori - Phó Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Thương mại Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Tây Nin

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp ông Yakabe Yoshinori - Phó Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp vào sáng 7.5, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ông Yakabe Yoshinori đến thăm và làm việc, đồng thời khẳng định Tây Ninh luôn chào đón các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường cũng như cơ hội đầu tư.

Trong buổi làm việc với Phó Tổng lãnh sự quán Nhật Bản cùng lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Thương mại Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giới thiệu khái quát vị trí, địa lý cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh trong những năm gần đây.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, Tây Ninh đang đẩy mạnh 3 giải pháp đột phá trong xây dựng môi trường đầu tư: Đổi mới tư duy, quan điểm lãnh đạo về môi trường đầu tư theo hướng thuận lợi nhất, nhanh nhất; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và đồng bộ hoá giải quyết thủ tục hành chính; Luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Đại diện Hiệp hội Thương mại Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, Hiệp hội hiện có 833 thành viên là các doanh nghiệp ở TP. HCM và các tỉnh lân cận. Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư khá nhiều tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… nhưng ở Tây Ninh hiện chỉ có một vài doanh nghiệp. Hiệp hội thường xuyên tổ chức các Hội thảo cải thiện môi trường đầu tư ở các tỉnh, thành trong khu vực miền Đông Nam bộ. Các hội thảo này hỗ trợ chính quyền địa phương quảng bá, thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư.

Đại diện Hiệp hội Thương mại Nhật Bản rất hoan nghênh các giải pháp đột phá của tỉnh Tây Ninh trong việc xây dựng môi trường đầu tư, đặc biệt là việc đồng hành cùng doanh nghiệp, do đó ông hy vọng rằng, trong thời gian tới, Hiệp hội có thể phối hợp với chính quyền tỉnh Tây Ninh tổ chức các hội thảo tương tự.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội cũng như những thuận lợi khi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài; việc đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là lao động chất lượng cao, cung cấp cho các doanh nghiệp khi đầu tư ở Tây Ninh. Hầu hết những thắc mắc đều đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc giải đáp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu thêm về Tây Ninh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây