Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo: Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh

Thứ năm - 05/05/2016 16:00 46 0
Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự của hội chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ mới bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Điều lệ Hội, đó là nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục lãnh đao Đại hội Hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh.

​​Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện đầy đủ các nội dung trong Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 31/3/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo đại hội hội chữ thập đỏ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ X; Công văn số 36-CV/TU, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc chỉ đạo đại hội hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Lãnh đạo hội chữ thập đỏ các cấp chuẩn bị chu đáo nội dung đại hội, xây dựng báo cáo đánh giá đúng tình hình hoạt động của hội 5 năm qua; nêu rõ kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm và dự báo tình hình có liên quan đến công tác nhân đạo trong 5 năm tới. Trên cơ sở sơ kết việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội chữ thập đỏ Việt Nam"; căn cứ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực trong nhiệm kỳ mới.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng trong việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự của hội chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ mới bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Điều lệ Hội.

 Đại hội hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phải được chuẩn bị chu đáo và đúng tiến độ. Thời gian tiến hành đại hội cấp cơ sở, cấp huyện, cấp tỉnh từ đầu quý II năm 2016 đến hết quý I năm 2017. Trong quá trình hướng dẫn, lãnh đạo, chỉ đạo đại hội phải lựa chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung.

            Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây