UBND tỉnh Tây Ninh: Lấy ý kiến dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

Thứ tư - 08/04/2015 11:00 136 0
Sáng 7.4, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi. Ông Nguyễn Văn Rộng- Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị.

trien khai.jpg

Đại biểu tham dự góp ý cho dự thảo.

Đến dự có ông Lâm Tấn Đông- Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Minh Lý- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cùng hơn 40 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan tư pháp và đại diện cử tri huyện Hoà Thành, Thành phố Tây Ninh.

Nội dung lấy ý kiến đối với dự thảo Bộ luật Dân sự sửa đổi bao gồm lấy ý kiến toàn bộ dự thảo của Bộ luật: Quy định chung; Quyền sở hữu và các vật quyền khác; Nghĩa vụ và hợp đồng; Thừa kế; v.v…

Ngoài ra, có 10 vấn đề trọng tâm cũng được đưa ra thảo luận và xin ý kiến ta5in hội nghị, như: trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức;

Bảo vệ người thứ ba trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu; hình thức sở hữu; thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; lãi suất trong hợp đồng vay tài sản và những nội dung liên qua trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây