Vai trò của đội ngũ doanh nhân ngày càng được phát huy

Thứ ba - 06/12/2016 17:00 105 0
Ngày 6/12/2016, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 09.12.2011 của Bộ Chính trị (khoá XI) về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân chủ trì hội nghị.

DSC_6365.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao bằng khen của UBND tỉnh cho huyện ủy Trảng Bàng

và huyện ủy Dương Minh Châu

Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho biết, trong thời gian qua, các cấp uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 13-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; quan tâm chỉ đạo việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư có cơ hội tiếp cận bình đẳng các nguồn lực phát triển; kịp thời khen thưởng và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu; phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân, các tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Các doanh nghiệp tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động. Trong 05 năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã phối hợp, vận động các doanh nhân, các nhà doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết và tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh với số tiền trên 25 tỷ đồng.

DSC_6373.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao bằng khen cho các cá nhân

Các cấp uỷ luôn quan tâm đến vai trò của đội ngũ doanh nhân, thường xuyên lắng nghe và tham vấn ý kiến của doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội; chỉ đạo thành lập chi bộ, phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, nhất là doanh nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tập hợp người lao động vào các tổ chức đoàn, hội. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, quy mô hoạt động, quan tâm hỗ trợ kinh doanh cá thể phát triển thành doanh nghiệp. Quy hoạch, đầu tư xây dựng khu công nghiệp, khu kinh tế tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến Tây Ninh.

Đẩy mạnh phát triển các doanh nghiệp ở khu vực nông thôn, cải thiện khả năng tiếp cận thông tin tài chính, công nghệ, thị trường của doanh nhân ở khu vực này góp phần dịch chuyển cơ cấu kinh tế, phát huy lợi thế và tiềm năng của từng địa phương, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Tập trung phát triển mạnh ngành nghề truyền thống như: mây tre xuất khẩu An Hoà, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng…Tăng cường mối liên kết giữa "4 nhà" (nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và người nông dân), bảo đảm hài hoà lợi ích giữa người nông dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp uỷ, tổ chức đảng, các địa phương, đơn vị đã đạt được trong 05 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân. Về phương hướng tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị; Chương trình hành động số 13-CTr/TU của Tỉnh uỷ. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh và thuận lợi cho doanh nhân phát triển sản xuất kinh doanh; tích cực hỗ trợ đội ngũ doanh nhân mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, khuyến khích phát triển doanh nhân trong khu vực nông thôn, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ; rà soát, công khai, minh bạch các định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế hỗ trợ để định hướng cho doanh nhân, doanh nghiệp đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch phát triển của địa phương, bảo đảm quyền lợi đầu tư và giảm rủi ro cho doanh nhân…

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 28 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân thời gian qua.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây