Đội K71: Sơ kết công tác quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia

Thứ bảy - 06/07/2013 00:00 38 0
Đội chuyên trách K71 Tây Ninh vừa tổ chức sơ kết công tác quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất nước Campuchia trong các thời kỳ chiến tranh, mùa khô năm 2012-2013. Đại tá Nguyễn Văn Đẹp - Phó chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Thực hiện thoả thuận được chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia ký kết về công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất nước Campuchia trong giai đoạn 7, Đội chuyên trách K71 Tây Ninh đã sang các tỉnh Banteay Meanchey - Siem Reap - Kampong Cham, Vương quốc Campuchia tìm kiếm, khảo sát. Được sự giúp đỡ của quân đội Hoàng gia và nhân dân bạn, đội đã khảo sát nhiều khu vực theo sơ đồ mộ chí, quy tập đưa về nước được 74 hài cốt liệt sĩ. Trong thời gian làm nhiệm vụ trên đất nước bạn, đơn vị đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 700 lượt người dân.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã khen thưởng cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm, quy tập hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất nước Campuchia.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây