Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm

Thứ năm - 14/08/2014 00:00 31 0
Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh về tuyên truyền, xử lý vi phạm kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe môtô, xe gắn máy và xe đạp điện. Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền về mũ bảo hiểm được các đơn vị chức năng tiến hành thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

 

 

Để tăng cường thông tin cho người dân nhận biết không mua, không sử dụng các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông; thực hiện công văn số 5919/VPVP-VI ngày 05/8/2014 của Văn phòng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm; vừa qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có công văn số 3798/VP-KTTC truyền đạt ý kiến của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan như: Cục Hải quan, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 5919/VPVP-VI về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm.

Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiệm đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu thông trên thị trường.

Sở Công Thương phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiệm đối với các loại mũ bảo hiểm giả mạo chứng nhận hợp quy, không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, không rõ nguồn gốc xuất xứ nhập lậu vào Việt Nam.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, đài truyền thanh cơ sở tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thông tin cho người dân nhận biết không mua, không sử dụng các loại mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông.

Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tổ chức và triển khai thực hiện theo đúng công văn số số 5919/VPVP-VI của Văn phòng Chính phủ.

                                                                                                Kim Hà

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây