32 năm tù cho 4 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Thứ năm - 19/06/2014 00:00 88 0
Dính vào vòng lao lý khi tuổi đời còn rất trẻ, không lo làm ăn, những kẻ mua bán “cái chết trắng” phải nhận mức án từ 7 đến 10 năm tù. Vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” vừa được Tòa án nhân dân huyện Tân Châu đưa ra xét xử công khai vào ngày 19.6.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu truy tố các bị cáo cho biết: khoảng 19 giờ ngày 22.12.2013, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại một quán nước thuộc địa bàn xã Thạnh Đông, công an huyện Tân Châu đã tiến hành kiểm tra phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Ngô Trịnh Vinh Thân (sinh năm 1992, ngụ ấp 4, Suối Dây, Tân Châu) đang bán trái phép chất ma túy cho đối tượng Phạm Thị Nhang (sinh năm 1994, ngụ Tân Xuân, Tân Phú, Tân Châu) với số tiền 1 triệu đồng. Quá trình điều tra xác định: đầu tháng 12.2013, qua quen biết, Trương Hoàng Long (sinh năm 1993, ngụ phường 1, Quận 8, Tp.HCM) đã thuê và phân công Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1994, ngụ xã Mỏ Công, huyện Tân Biên)­; Phan Đình Sang (sinh năm 1991, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành); Nguyễn Vũ Phương (sinh năm 1987, ngụ xã Mỹ Thạnh Bắc huyện Đức Huệ, Long An) và Nguyễn Ngô Trịnh Vinh Thân đi bán trái phép chất ma túy cho Long với tiền công 6 triệu đồng/tháng. Tiếp đó, Trương Hoàng Long đã nhiều lần đi xe mô tô đến khu vực ngã tư An Sương thuộc Quận 12, Tp.HCM mua ma túy của một người tên Cường (không rõ địa chỉ), mỗi lần mua 5 triệu đồng về phân ra thành nhiều tép nhỏ và đưa cho Thân, Hiếu và Sang đi bán cho các con nghiện. Liên tục trong các ngày từ 20 đến 22.12.2013, các đối tượng Long, Thân và Sang đã nhiều lần sử dụng xe mô tô đi bán chất ma túy. Tang vật thu giữ là trên 0,9 gam heroin và trên 0,6 gam chất ma túy có tên gọi Methamphetamine.

Hành vi của các bị cáo là hình vi có tổ chức, nguy hiểm cho xã hội, đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, điểm b, Điều 194 Bộ Luật hình sự. Tại phiên tòa các bị cáo tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Hoàng Long mức án 10 năm tù, Nguyễn Ngô Trịnh Vinh Thân 8 năm tù, hai bị cáo còn lại là Phan Đình Sang và Nguyễn Văn Hiếu đều nhận mức án 7 năm tù giam.

                                                                                                            Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây