Cảnh giác với chiêu thức lừa tiền qua điện thoại

Thứ bảy - 14/06/2014 00:00 53 0
Thời gian qua, tình trạng kẻ gian lợi dụng sự cả tin của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo bằng hình thức thông báo trúng thưởng qua điện thoại vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

 

Ảnh minh hoạ

Thủ đoạn của bọn chúng là mạo danh nhân viên tổng đài mạng di động Viettel, nhân viên Cục Thuế tỉnh, nhân viên Hội Chữ thập đỏ... gọi điện cho chủ thuê bao điện thoại di động bất kỳ, thông báo rằng họ đã trúng thưởng với số tiền lớn- từ 200- 300 triệu đồng kèm theo 1 xe mô tô có giá trị cao.

Để nhận được phần thưởng, bọn chúng yêu cầu bị hại chuyển tiền bằng cách mua thẻ (card) điện thoại, cào và đọc mã số nạp tiền cho bọn chúng để làm thủ tục nhận thưởng.

Mặc dù trong thời gian qua, cơ quan chức năng thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo các chiêu lừa như trên, nhưng vẫn còn không ít người nhẹ dạ, cả tin nên đã trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo.

Để tránh "tiền mất, tật mang", đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, khi có sự việc tương tự xảy ra với mình, người dân không nên làm theo yêu cầu của các đối tượng, đồng thời báo ngay với cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh qua số điện thoại 066.3822.001 để xử lý kịp thời.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây