Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra 07 nội quy áp dụng cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông đường bộ

Thứ ba - 28/10/2014 00:00 61 0
Để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông đường bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra 07 nội quy cụ thể áp dụng cho học sinh, sinh viên như:

 

 

1. Lưu thông đúng làn đường, phần đường; tuân thủ quy định về tốc độ; dừng, đỗ phương tiện đúng nơi quy định; đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe gắn máy; không vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và thắt dây an toàn khi lái xe, ngồi ghế trước xe ôtô.

2. Tuân thủ hiệu lệnh và chỉ dẫn của người điều khiển giao thông, đèn tín hiệu, biển báo hiệu và vạch kẻ đường.

3. Điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông phải có GPLX, chứng chỉ chuyên môn phù hợp và phương tiện phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

4. Học sinh, sinh viên cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật ATGT, kể cả khi không có lực lượng chức năng, như CSGT, TTGT, CSTT… làm công tác tổ chức trên đường.

5. Nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới học sinh, sinh viên không thực hiện các hành vi nguy hiểm có hại cho bản thân, cộng đồng khi tham gia giao thông; tích cực phê phán, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông như: lạng lách đánh võng, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; rải đinh trên đườg.

6. Học sinh, sinh viên phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội quy, quy định về pháp luật ATGT tại trường học, khi lưu thông qua phà, đò, tàu, máy bay.

7. Tận tình giúp đỡ người tham gia giao thông khi gặp TNGT nghiêm trọng, nhất là đối tượng người tàn tật, trẻ em và người cao tuổi.

Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường học xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT theo tinh thần Chỉ thị số 52/2007/CT-BGDĐT về tăng cường công tác giáo dục ATGT trong các cơ sở giáo dục.

                                                                                                             K.H

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây