Bến Cầu: Thực tập phương án PCCC-CNCH tại trụ sở CA huyện

Thứ năm - 14/08/2014 00:00 36 0
Chiều 13.8, tại trụ sở Công an huyện Bến Cầu, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

 

Triển khai đội hình phun nước PCCC.

Tình huống giả định, vào 15 giờ ngày 13.8, tại vị trí Đội phụ trách xã (tầng 2, khu văn phòng làm việc Ban chỉ huy Công an huyện Bến Cầu) xảy ra một vụ cháy, nguyên nhân là do sự cố chập điện.

Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC Công an Bến Cầu lập tức đánh kẻng báo động, cắt điện khu vực cháy và gọi điện báo Đội Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Bến Cầu-Gò Dầu, đồng thời sử dụng bình chữa cháy được trang bị để khống chế ngọn lửa, phá vỡ một số cửa để thoát khói.

Nhưng cũng chính lý do này lượng khí được lưu thông cung cấp thêm ôxy cho đám cháy, làm cho đám cháy phát triển nhanh hơn.

Khói sinh ra từ đám cháy là các chất độc hại như CO, CO2, N2… gây nguy hiểm cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và lực lượng tham gia chữa cháy. Thêm vào đó, đám cháy mang theo tàn lửa có thể tạo thành đám cháy mới ở các khu vực xung quanh.

 Trong lúc này, nhận tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC-CNCH khu vực Bến Cầu-Gò Dầu nhanh chóng xuất 1 xe CNCH, 3 xe chữa cháy và 24 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tiến hành công tác chữa cháy và CNCH.

Buổi thực tập PCCC tại CA huyện Bến Cầu nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm PCCC-CNCH của cán bộ chiến sĩ và công nhân viên trong ngành Công an huyện; rèn luyện kỹ năng chữa cháy, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ của lực lượng PCCC cơ sở, để chủ động trong việc chữa cháy và CNCH; kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy, chỉ huy điều hành, vận dụng kỹ chiến thuật và tình trạng hoạt động các phương tiện chữa cháy và CNCH.

Qua đó kiểm tra sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH với lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng khác trong việc xử lý tình huống khi có cháy, nổ thật xảy ra.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây