Bộ Tư lệnh Quân khu 7: Kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập chiến đấu trị an tại Châu Thành

Thứ tư - 17/09/2014 00:00 38 0
Sáng 17.9, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Phan Tấn Tài- Phó Tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn cùng đại diện các cơ quan của Quân khu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức diễn tập chiến đấu trị an tại huyện Châu Thành.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có Đại tá Lê Quang Tân- Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành, đồng chí Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban CHQS huyện và lãnh đạo xã Hòa Hội.

Thực hiện kế hoạch diễn tập chiến đấu trị an năm 2014, huyện Châu Thành chọn xã Hòa Hội làm điểm. Đến nay huyện đã thành lập Ban chỉ đạo, tổ nội dung, tổ đạo diễn, kế hoạch tổ chức tập huấn trước khi diễn tập, ý định diễn tập, hướng dẫn các quy định về tổ chức chuẩn bị và thực hành diễn tập…

Về xã điểm Hòa Hội, đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị, bảo đảm phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập. Các lực lượng đã thực hiện các tình huống giả định, như chuyển lực lượng vũ trang xã Hòa Hội vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng từ thời bình sang thời chiến; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; xử lý tình huống đánh tập kích biên giới...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thiếu tướng Phan Tấn Tài ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của huyện trong việc tích cực, chuẩn bị chu đáo cho công tác diễn tập sắp tới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới huyện cần tăng cường rà soát và hoàn thiện các tài liệu để chuẩn bị cho đợt diễn tập, quán triệt lại tất cả các văn bản chỉ đạo, những quy định và hướng dẫn, tổ chức tốt nhất về lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho cuộc diễn tập.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây