Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định việc quản lý thuốc Methadone

Thứ năm - 09/07/2015 15:00 50 0
Ngày 25/6/2015, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 14/2015/TT-BYT quy định việc quản lý thuốc Methadone.

Thông tư quy định cụ thể về: Dự trù và phân phối thuốc Methadone; Vận chuyển, giao nhận và bảo quản thuốc Methadone; Kê đơn thuốc Methadone; Cấp phát thuốc Methadone, chuyển tiếp điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và xử lý một số tình huống đặc biệt; Quản lý hồ sơ, sổ sách, báo cáo thuốc Methadone.

Việc quản lý thuốc Methadone phải tuân thủ các quy định tại thông tư này và quy định của các văn bản quy phạm pháp luật khác về quản lý thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc.  Trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Y tế đã ban hành trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành mà có các quy định khác Thông tư này về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của Thông tư này.

Về thẩm quyền phê duyệt dự trù nhu cầu sử dụng thuốc Methadone, Bộ Y tế duyệt dự trù sử dụng thuốc Methadone từ nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế và các Bộ, ngành không có đơn vị đầu mối quản lý về y tế. Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Sở Y tế) duyệt dự trù sử dụng thuốc Methadone từ nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Y tế. Cơ quan đầu mối quản lý về y tế của các Bộ, ngành (sau đây gọi tắt là Cơ quan đầu mối) duyệt dự trù sử dụng thuốc Methadone từ nguồn thuốc thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, ngành mình.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2015.

Xem chi tiết Thông tư số 14/2015/TT-BYT tại đâyTT so 14.2015.pdf!

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây