Các địa phương tổ chức tiễn thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự

Thứ ba - 26/02/2013 00:00 50 0
Hòa chung không khí tuổi trẻ cả nước nô nức lên đường thi hành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, ngày 25.2.2013, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện/thị đã tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

 

* Thị xã: Trong đợt này, Thị xã có 230 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhìn chung năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở Thị xã được nâng lên với 9 đảng viên, còn lại là đoàn viên. Về trình độ văn hóa có 6 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học; 140 thanh niên trình độ THPT, còn lại là trình độ lớp 9. Có 52 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tặng quà các thanh niên ở phường 1 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự 

Vào ngày 27.2 tới, Thị xã sẽ bàn giao các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ cho các đơn vị Tiểu đoàn cảnh vệ 180, Lữ đoàn Công binh 25 và Sư đoàn Bộ binh 5 thuộc Quân khu 7.

Dịp này, chính quyền các phường, xã cũng tặng quà động viên các thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

* Cùng ngày, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu đã tổ chức buổi tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2013.

Đại diện lãnh đạo cấp ủy chính quyền các địa phương đã ôn lại truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng nhằm khơi dậy trong thanh niên niềm tự hào về một thời quá khứ hào hùng của ông cha. Đồng thời biểu dương và mong muốn thanh niên phát huy truyền thống cách mạng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã/thị trấn cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà cho các thanh niên.

Bên cạnh đó các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ cũng đã được tổ chức nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi, sôi nổi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Khác với năm trước, năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Châu đã chọn khu sân bãi phía sau Huyện ủy Tân Châu để tổ chức Hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân nhằm tạo điều kiện tốt nhất về nơi nghỉ ngơi và sinh hoạt cho các tân binh.

Các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tân Châu cũng đang khẩn trương hoàn tất mọi công việc, sẵn sàng cho lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013. Trong đợt giao quân này, toàn huyện Tân Châu có 170 thanh niên chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013 huyện Tân Châu sẽ diễn ra vào sáng 27.2.2013.

* Gò Dầu: Chiều cùng ngày, các xã, thị trấn của huyện Gò Dầu đồng loạt tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong không khí rộn rã của ngày hội tòng quân, đại diện các thanh niên nhập ngũ đã hứa quyết tâm ra sức học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ để xứng đáng là con em của quê hương Gò Dầu anh hùng, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, chính quyền địa phương và gia đình, người thân nơi quê nhà. Lãnh đạo địa phương đã biểu dương, chúc sức khỏe và động viên các thanh niên hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Gò Dầu chuẩn bị lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự

Được biết năm nay toàn huyện Gò Dầu giao quân với tổng số 250 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh 152 thanh niên, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh 60 thanh niên, Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh 35 thanh niên và Tiểu đoàn 180 thuộc Quân khu 7,13 thanh niên. Các thanh niên Gò Dầu nhập ngũ lần này có 6 đảng viên, trình độ cao đẳng/đại học có 28 thanh niên, trình độ cấp 3 có 115 thanh niên và những thanh niên còn lại có trình độ lớp 9. Tuổi đời  từ 18-20 tuổi có 101 thanh niên, 21-25 tuổi có 149 thanh niên. Về sức khỏe loại 1 có 25 thanh niên, loại 2 có 68 thanh niên, loại 3 có 157 thanh niên.

Điểm nổi bật của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013 ở huyện là số thanh niên có trình độ chuyên môn và chất lượng sức khỏe chiếm tỷ lệ cao so với những năm trước, số lượng và chất lượng đạt theo kế hoạch đã đề ra. Các xã, thị trấn huyện Gò Dầu cũng thực hiện tốt công tác hậu phương-quân đội, tổ chức liên hoan, tặng tiền, quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây