Noi gương cha anh, tình nguyện nhập ngũ.

Thứ tư - 20/02/2013 00:00 49 0
Nhà chỉ có hai anh em. Năm 2010, người anh là Nguyễn Thanh Hùng đã tình nguyện lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 14, đóng quân ở huyện Tân Châu. Hai năm sau, khi người anh trở về thì đến lượt người em là Nguyễn Trường Giang viết đơn tình nguyện và sẽ lên đường nhập ngũ trong đợt I/2013, ngay sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ.

Lãnh đạo Phường 4 thăm, động viên gia đình Nguyễn Trường Giang. Ảnh: LHT

 

 

Đó là chuyện của hai người con ông Nguyễn Thành Nhơn, ngụ khu phố 3, phường 4, thị xã Tây Ninh, hiện đang công tác tại Hội Nông dân phường 4. Trước đây, ông Nhơn từng tham gia lực lượng Thanh niên xung phong, góp sức xây dựng tỉnh nhà. Nay ông tiếp tục vận động 2 người con trai lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Ông Nhơn tâm sự: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Theo chú, là thanh niên là phải thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Chú đã từng tham gia Đoàn Thanh niên, rồi sau đó tình nguyện đi thanh niên xung phong. Từ đó mới thấy hết trách nhiệm của thanh niên nên chú vận động con chú phải làm nghĩa vụ của tuổi trẻ để giữ nước, bảo vệ quê hương mình. Khi chú vừa có ý kiến là con chú đã sẵn sàng tình nguyện đăng ký”.

Nguyễn Trường Giang đã gia nhập lực lượng Dân quân thường trực tại Ban Chỉ huy Quân sự phường 4 từ tháng 4.2011, là đoàn viên đang sinh hoạt tại Chi đoàn Quân sự phường. Sau thời gian tích cực công tác, Trường Giang vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 8.2012. Giang cũng là đảng viên duy nhất trong số 28 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của phường 4. Anh Phạm Minh Khoa- Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường 4 dành nhiều lời khen và đánh giá Giang luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, là điển hình cho thanh niên phường 4 học tập về tinh thần xung kích, tình nguyện lên đường thi hành nghĩa vụ đối với đất nước.

Hỏi vì sao sẵn sàng tự nguyện đăng ký nhập ngũ khi cha vừa mới gợi ý, Giang nói rằng: “Em thấy anh Hùng đi nghĩa vụ, được rèn luyện trong môi trường quân đội nên khi về đã trưởng thành, chín chắn hơn. Em muốn được như vậy. Hơn nữa, đi nghĩa vụ quân sự là góp phần bảo vệ đất nước, đây là điều đáng tự hào cho nên khi ba vừa hỏi là em đồng ý liền”.

Nguyễn Trường Giang là một trong những điển hình đáng trân trọng trong việc “noi gương cha anh, tình nguyện cống hiến sức trẻ góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây