Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạoTăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải chở hàng vượt quá tải trọng.

Thứ ba - 19/02/2013 00:00 33 0
Hiện nay, tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép và xe khách chở khách vượt quá số chỗ quy định diễn ra khá phổ biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công trình thuộc hệ thống đường bộ, đồng thời gây mất an toàn giao thông và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thực tế, trong năm 2012 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 02 vụ sập cầu, nguyên nhân do phương tiện vận tải chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

 

 

Để chấn chỉnh tình trạng này, phòng ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh;  các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh và các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền các quy định của Nhà nước về quản lý tải trọng phương tiện và cầu, đường bộ; quy định về bảo đảm an toàn đối với xe chở khách.

Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT theo chuyên đề: ôtô tải chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép; xe khách chở quá số người quy định. Kiên quyết xử lý và áp dụng hình thức xử phạt cao nhất theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm nêu trên.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân và thường trực Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị quản lý đường của địa phương rà soát và lắp đặt đầy đủ biển báo “Hạn chế trọng lượng xe” đối với các cầu không đảm bảo tải trọng khai thác theo tiêu chuẩn HL93 hoặc H30-XB80 trên các tuyến đường do địa phương quản lý. Chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện chở hàng hóa vượt quá tải trọng thiết kế của phương tiện hoặc quá tải trọng khai thác của cầu, nhất là các tuyến đường có cầu yếu.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp tiêu cực.

 

                                                                                                       VTT

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây