Các huyện/thị tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự

Thứ ba - 02/04/2013 00:00 119 0
Nhằm phục vụ cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014, xây dựng và sắp xếp biên chế đơn vị dự bị động viên và đáp ứng nhiệm vụ xây dựng quân đội, sáng 1.4, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện/Thị xã đã tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2013.

 

 

* Năm nay, Phường 1 được Thị xã chọn làm điểm tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức đạt kết quả cao ở các đơn vị khác.

Thanh niên đăng ký sẵn sàng nhập ngũ

 Sáng 1.4, đông đảo thân nhân, các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ, các quân nhân dự bị hạng I, hạng II và chủ các phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân trên địa bàn phường 1 đã chấp hành nghiêm lệnh đăng ký, đến tham gia đăng ký, thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau đơn vị phường 1, từ ngày 3 - 12.4, các phường, xã của Thị xã sẽ tiến hành tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2013.

* Tại xã điểm Trường Đông thuộc huyện Hòa Thành, đông đảo thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; quân nhân dự bị hạng I, II, nữ có chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội; công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ tham gia DQTV và đăng ký phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân đã đến đăng ký.

Thanh niên Hoà Thành đăng ký NVQS năm 2013

 Việc tổ chức để thanh niên trong độ tuổi quy định đăng ký thi hành nghĩa vụ quân sự giúp cho Ban CHQS địa phương nắm được số lượng, chất lượng nguồn thanh niên địa phương, làm cơ sở cho việc thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đánh giá đúng thực chất quân nhân dự bị, điều chỉnh bổ sung sắp xếp tổ chức biên chế các đơn vị dự bị động viên và xây dựng lực lượng DQTV đúng quy định.

Trước đó, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức cho thanh niên tham gia học tập Luật NVQS và Luật DQTV, đồng thời phát lệnh gọi thanh niên trong độ tuổi đến đăng ký theo quy định.

 * Tại huyện Trảng Bàng, Ban CHQS huyện đã chọn xã Hưng Thuận làm điểm tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, quân nhân dự bị, dân quân và phương tiện kỹ thuật năm 2013.

Đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự là công dân trong độ tuổi từ 17 sẵn sàng nhập ngũ, đồng thời đăng ký bổ sung đối với thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 25. Được biết, chỉ tiêu năm 2013, huyện Trảng Bàng có 1.115 thanh niên đến độ tuổi đăng ký.

Thanh niên xã Hưng Thuận hăng hái đăng ký nghĩa vụ quân sự.

 Đối tượng đăng ký quân nhân dự bị hạng I là hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ đã phục vụ tại ngũ đủ thời hạn hoặc trên hạn định, và trước thời thời hạn nhưng đã phục vụ từ 6 tháng trở lên; quân nhân chuyên nghiệp xuất ngũ; công chức quốc phòng được giải quyết chế độ thôi việc. Đối tượng đăng ký quân nhân dự bị hạng II là hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ trước thời hạn có thời gian phục vụ tại ngũ dưới 6 tháng; công dân nam thôi phục vụ trong trong các cơ quan, đơn vị công an nhân dân, công chức quốc phòng, công nhân quốc phòng đã qua phục vục trong Quân đội nhân dân Việt Nam; công dân nam, đã qua 25 tuổi mà chưa phục vụ tại ngũ; nữ từ đủ 18 đến dưới 40 tuổi có chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội.

Đối với lực lượng dân quân tự vệ và quân nhân dự bị hạng 2, đối tượng nam từ đủ 18 tuổi đến hết 45 tuổi, nữ đủ 18 tuổi đến hết 40 tuổi. Về phương tiện kỹ thuật do nhà nước và tư nhân quản lý sẽ được kiểm tra phiếu và sổ đăng ký, giấy phép lưu hành và chất lượng kỹ thuật.

* Ban CHQS huyện Gò Dầu chọn xã Phước Trạch làm điểm để tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, quân nhân dự bị, dân quân tự vệ, phương tiện kỹ thuật. Đến dự có Đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tây Ninh.

Thanh niên đăng ký NVQS

 Do xã Phước Trạch làm tốt công tác động viên, vận động, truyên truyền nên sáng sớm 1.4 đã có đông đảo các đối tượng đến tham gia đăng ký nhập ngũ; đăng ký quân nhân dự bị hạng 1, hạng 2; đăng ký công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ; đăng ký phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Phước Trạch có 50 thanh niên độ tuổi 17, hơn 400 công dân trong độ tuổi 18 đến 25, hơn 1.100 người trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ, trên 900 quân nhân trong quy định quân nhân dự bị hạng I và II, phương tiện kỹ thuật có 14 xe các loại.

Được biết, từ ngày 2-10.4 các xã, thị trấn trong toàn huyện Gò Dầu sẽ tổ chức đồng loạt  các điểm đăng ký theo quy định.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây