Các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông

Thứ hai - 30/11/2015 16:00 32 0
Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật an toàn giao thông, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ ý thức đến hành động cho đoàn viên thanh niên trong nhà trường đối với công tác đảm bảo ATGT, trong tháng 9,10/2015, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông thiết thực, bổ ích.

thitgt.jpg

Trao giải cho các em đạt giải hội thi "Tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ" năm học 2015-2016 tại trường THPT Ngô Gia Tự

* Trường THPT Ngô Gia Tự đã phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Gò Dầu, Ban Dân vận huyện Gò Dầu, huyện Đoàn Gò Dầu tổ chức hội thi "Tìm hiểu luật an toàn giao thông đường bộ" năm học 2015-2016. Với ba đội thi đại diện ba khối lớp phải trải qua bốn vòng thi lần lượt là: khởi động, tăng tốc, giải quyết tình huống và cuối cùng là diễn một tiểu phẩm với chủ đề về an toàn giao thông. Trải qua 4 vòng thi sôi nổi và hào hứng, đội thi đến từ khối 12 xuất sắc đạt được giải nhất với phần thưởng trị giá 250.000 đồng, khối 11 đạt giải nhì với phần thưởng trị giá 200.000 đồng, và khối 10 đạt giải 3 với phần thưởng trị giá 150.000 đồng. Ngoài ra, BTC còn đặt ra câu hỏi dành cho khán giả, các em học sinh đã nhiệt liệt hưởng ứng và trả lời chính xác các câu hỏi để giành được những phần quà nhỏ từ hội thi. Bằng những tình huống cụ thể và những tiểu phẩm hài hước, dí dỏm các đội thi đã mang đến cho các bạn học sinh những bài học vô cùng bổ ích và ý nghĩa về văn hóa giao thông, đặc biệt là luật giao thông đường bộ. Đồng thời giúp thay đổi thái độ và nâng cao hiểu biết của các em đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng thực hiện mô hình "Phát huy vai trò đoàn viên thanh niên trong trường học làm nòng cốt trong việc thực hiện an toàn giao thông", cũng như đánh thức ý thức tự giác của các em đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT, góp phần nâng cao nếp sống văn hóa của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông, bảo vệ mình, bảo vệ những người xung quanh.

*Đoàn trường THPT Nguyễn Trãi đã phối hợp với Công an huyện Trảng Bàng tổ chức buổi tuyên truyên An toàn giao thông đường bộ cho hơn 1.200 học sinh trong nhà trường. Qua buổi tuyên truyền góp phần giúp học sinh nắm được luật ATGT đường bộ, có được những kiến thức, hiểu biết cần thiết khi tham gia giao thông. Giúp các em biết thế nào là "Văn hóa giao thông" khi tham gia giao thông. Góp phần giảm thiểu tình trạng vị phạm luật giao thông đường bộ trong học sinh, hạn chế những tai nạn giao thông không đáng tiếc xảy ra.

*Đoàn trường THPT Quang Trung đã tổ chức cuộc thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu luật giao thông đường bộ cho hoc sinh của 3 khối lớp  với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh và giáo viên. Với mục đích tiếp tục quán triệt sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giao thông, nhất là giao thông đường bộ, đường thủy là một bước đổi mới về hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; xây dựng trường học thân thiện, hoc sinh tích cực và phát huy được vai trò đoàn viên thanh niên trong trường học làm nòng cốt trong thực hiện ATGT. Góp phần giúp học sinh tiếp nhận và tìm hiểu những kiến thức về giáo dục pháp luật giao thông nói chung và xử lý các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; chia sẻ các kỹ năng sống, những cách ứng xử "Văn hóa giao thông", góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng cần thiết về ATGT khi tham gia giao thông của học sinh. Xây dựng phong trào giữ gìn trật tự An toàn giao thông trong trường học, trở thành nề nếp lâu dài, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra. Kết quả cuộc thi Em Đỗ Kiễn Nhẫn lớp 11CB8 giành giải nhất. Ngoài ra chương trình cũng trao trao 3 giải khuyến khích cho em học sinh.

*Trường THPT Tân Châu đã phối hợp với đội Cảnh sát giao thông huyện Tân Châu tổ chức tuyên truyền luật an toàn giao thông đường bộ và hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu luật giao thông đường bộ. Đồng chí Phan Văn Đức, Bí thư đoàn trường tuyên truyền và phát tờ rơi về những điều cần lưu ý khi tham gia giao thông. Đặc biệt, Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu Luật giao thông đường bộ thu hút 72 thí sinh đến từ 24 lớp của trường tham gia. Phần thi gồm có 20 câu hỏi từ khó đến dễ gồm câu hỏi lý thuyết và câu hỏi về biển báo, nhằm tuyên truyền cách tham gia giao thông an toàn và cách ứng xử đúng văn hóa giao thông. Sau câu hỏi thứ 8 chỉ còn lại 10 thí sinh trên sàn đấu. Các giáo viên chủ nhiệm đã tham gia vào trò chơi cứu trợ và đã bốc được thăm cứu tất cả. Phần thi trở nên kịch tính hơn sau khi tất cả thí sinh được quay lại sàn đấu. Kết thúc phần thi, đã tìm được 5 thí sinh đạt được các thứ hạng cao của cuộc thi.

Thanh Việt – SGDĐT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây