Công an Tây Ninh: Khen thưởng công an huyện Tân Châu vì có thành tích phá án nhanh

Thứ sáu - 11/01/2013 00:00 52 0
Ngày 9.1.2013, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Tân Châu đã tổ chức khen thưởng cho một số cá nhân và tập thể công an huyện Tân Châu vì đã có thành tích trong đấu tranh điều tra, làm rõ nhóm đối tượng trộm xe môtô trên địa bàn huyện.

 

Đại tá Lý Hồng Sinh – PGĐ Công an Tây Ninh trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân.

 

Từ cuối năm 2011, Công an huyện Tân Châu liên tiếp nhận được đơn báo của người dân trên địa bàn về việc mất xe môtô. Nhận thấy đây là một vụ án nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, Công an huyện Tân Châu đã xác lập chuyên án để điều tra làm rõ đường dây trộm cắp nói trên.

Qua quá trình điều tra, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng Nguyễn Đức Minh (sinh năm 1990, ngụ ấp Đông Thành, xã Tân Đông, Tân Châu) đã cùng với 7 đối tượng khác thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đến ngày 5.12.2012, Ban chuyên án đã quyết định bắt khẩn cấp các đối tượng gồm Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1995), Nguyễn Thành Hạnh (sinh năm 1994), Phạm Văn Sây (sinh năm 1991), Nguyễn Thành Được, sinh năm 1993, Nguyễn Trọng Nhân (sinh năm 1996), Lê Huy Cường (sinh năm 1992), các đối tượng trên đều ngụ huyện Tân Châu và Nguyễn Minh Trọng (sinh năm 1988) ngụ huyện Tân Biên.

Các đối tượng khai nhận, từ cuối năm 2011 cho đến khi bị bắt, bọn chúng thường xuyên cấu kết với nhau và đã thực hiện tổng cộng 12 vụ trộm cắp xe môtô trên địa bàn 2 huyện Tân Châu và Tân Biên. Lợi dụng đêm tối, thời tiết xấu và sự sơ hở mất cảnh giác của người dân, các đối tượng lẻn vào dùng đoản bẻ khóa trộm xe. Ngày 3.12.2012, Nguyễn Minh Trọng và Nguyễn Thành Được đã lấy trộm 1 xe môtô hiệu Yamaha Sirius biển số 70K1-097.55 của anh Hà Văn Tiến (huyện Tân Châu) thì bị bắt giữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tân Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về tội “trộm cắp tài sản”.

Tại buổi lễ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Tân Châu đã công bố quyết định khen thưởng cho tập thể và 7 cá nhân thuộc Công an huyện Tân Châu đã có thành tích phá chuyên án trộm xe môtô.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây