Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động- Công an Tây Ninh: Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích

Thứ năm - 03/01/2013 00:00 100 0
Trong các lực lượng Công an Nhân dân, Cảnh sát bảo vệ và cơ động (CSBV và CĐ) được xem là “quả đấm thép”, võ thuật “đầy mình”, đặc biệt tinh nhuệ để đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong những năm qua, cán bộ chiến sĩ CSBV và CĐ luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong việc bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng của cơ quan Đảng và Nhà nước, các lễ hội, mít tinh, các đoàn đại biểu của Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh nhà…

 

Cảnh sát cơ động diễn tập phòng chống tội phạm.

 

Trong năm 2012, lực lượng CSBV và CĐ- Công an Tây Ninh đã huy động trên 130.000 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện trên 14.000 ca tuần tra vũ trang xung quanh mục tiêu được phân công và bảo vệ an toàn 273 hội nghị. Qua tuần tra đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Bên cạnh đó, Phòng CSBV và CĐ cũng đã huy động trên 8.000 lượt CBCS thực hiện 70 ca tuần tra vũ trang độc lập trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; bảo vệ an toàn các lễ hội, các điểm vui chơi giải trí của nhân dân, các sự kiện chính trị, văn hoá, văn nghệ, thể thao của địa phương. Đồng thời tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; phối hợp các lực lượng khác tham gia trấn áp tội phạm; giải quyết có hiệu quả các vụ gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cản trở giao thông; tham gia diễn tập thành công các phương án theo chỉ đạo. Bên cạnh đó, công tác huấn luyện, chăm sóc, sử dụng “cảnh khuyển” cũng được duy trì thường xuyên, bảo đảm đúng quy trình, không để xảy ra tình trạng chó nghiệp vụ bị bệnh, chết.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng đã huy động CBCS tham gia phá nhiều vụ án, bắt nhiều đối tượng, thu tang vật có liên quan phục vụ cơ quan chức năng làm rõ nhiều vụ án lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh. Điển hình như tháng 6.2012, Phòng CSBV và CĐ đã huy động 16 lượt CBCS tham gia phá án, đồng loạt tấn công, bắt giữ 6 đối tượng đang tổ chức đánh bạc, thu giữ tang vật gồm: Hơn 100 triệu đồng, 55 phơi đề, 1 xe ô tô, 9 điện thoại di động và một số tang vật khác. Cũng trong tháng 6.2012, Phòng huy động 23 lượt CBCS tấn công vào đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá trên địa bàn thị trấn Dương Minh Châu, bắt giữ 13 đối tượng, tang vật thu giữ gồm: Hơn 100 triệu đồng, 15 phơi đề, 16 điện thoại di động, 9 xe mô tô cùng nhiều tang vật khác.

Công tác dân vận cũng được đơn vị đặc biệt chú trọng. Tháng 6.2012, cán bộ chiến sĩ Phòng CSBV và CĐ đã cùng nhân dân ấp Suối Cao A (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) thực hiện hơn 1.400 ngày công, đào đắp hoàn chỉnh một tuyến đường liên tổ trong ấp dài gần 1km; đào mương thoát nước, phát quang bụi rậm dọc theo các tuyến đường với tổng chiều dài gần 1,5km; tổ chức làm vệ sinh nhà văn hoá xã Phước Đông; đắp nền, sửa chữa nhà cho nhiều gia đình chính sách; xây nhà để xe tại Trường Tiểu học Cây Trắc; thu hoạch 2 ha lúa Hè Thu cho nhiều hộ gia đình. Cũng trong đợt công tác dân vận này, CBCS của Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hoá - thể thao, tuyên truyền kiến thức pháp luật… và thực hiện tốt phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghi- Trưởng phòng CSBV và CĐ cho biết: “Từng cán bộ chiến sĩ của đơn vị luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, thường xuyên rèn luyện thân thể, tập luyện kỹ thuật, chiến thuật và võ thuật để luôn cơ động, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ đề ra”.

Năm 2012, Phòng CSBV và CĐ được Bộ Công an tặng bằng khen cho 3 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng giấy khen cho 1 tập thể; Cục Cảnh sát bảo vệ tặng giấy khen cho 3 cá nhân… Với những thành tích trên, đơn vị đã được Công an tỉnh công nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” năm 2012.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây