Bộ Công an: Mở hội nghị chuyên đề khu vực phía Nam tại Tây Ninh

Thứ năm - 13/12/2012 00:00 68 0
Ngày 11.12.2012, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về Trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Bộ Công an mở hội nghị bàn biện pháp tổng kiểm tra, vận động thu hồi và đấu tranh chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) và pháo khu vực các tỉnh phía Nam tại Tây Ninh. Dự hội nghị có lãnh đạo các Cục Cảnh sát thuộc Tổng cục CSQLHC về TTATXH; lãnh đạo Công an 17 tỉnh, thành trọng điểm phía Nam từ Thừa Thiên Huế trở vào. Chủ trì hội nghị, Trung tướng Tô Thường- Tổng cục trưởng, Tổng cục CSQLHC về TTATXH. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang đến dự và phát biểu chúc mừng hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Trong những năm qua, cả nước tổ chức thực hiện Pháp lệnh số 16 ngày 30.6.2011, về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và thực hiện Nghị định 36/CP về quản lý và sử dụng pháo đã thu được kết quả đáng kể; góp phần rất quan trọng vào việc giữ gìn TTATXH, tạo được nhận thức đúng đắn, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân cả nước. Tuy nhiên, một số phần tử bất hảo vẫn lén lút tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo trái phép; gây nên những hậu quả nặng nề cho nhiều người và ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Từ khi có Pháp lệnh số 16 đến nay, các địa phương đã bắt giữ 553 vụ buôn bán vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT, điều tra làm rõ và đề nghị truy tố 324 vụ, 381 đối tượng; thu 291 súng và nhiều VLN, CCHT khác. Riêng 17 tỉnh, thành trọng điểm tuyến biên giới phía Nam điều tra làm rõ 66 vụ, bắt giữ 75 đối tượng, thu 19 súng và nhiều VLN,CCHT khác.

Từ đầu năm 2012 đến nay, cả nước xảy ra 1.024 vụ phạm pháp hình sự có liên quan đến các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng VK, VLN, CCHT để gây án, làm chết 67 người, làm bị thương 268 người.

Tham luận tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Cao- Phó giám đốc Công an Tây Ninh cho biết: Tây Ninh có đường biên giới giáp 3 tỉnh của Vương quốc Campuchia, dài 240 km, tình hình buôn bán, vận chuyển, tàng trữ VK, VLN, CCHT từ bên kia biên giới sang Tây Ninh diễn ra rất phức tạp. Tây Ninh đã thực hiện nhiều mô hình vận động đông đảo quần chúng nhân dân và cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tố giác mọi hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn toàn tỉnh có hiệu quả rất cao, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực đấu tranh phòng, chống, tố giác.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trung tướng Tô Thường biểu dương và ghi nhận những thành tích của các lực lượng chức năng và nhân dân 17 tỉnh, thành trọng điểm tuyến biên giới phía Nam. Trung tướng nhấn mạnh, các địa phương, nhất là lực lượng Công an phải làm nòng cốt để vận động toàn dân đẩy mạnh hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong đấu tranh phòng, chống các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo để giữ gìn thật tốt TTATXH, nhất là vào các dịp lễ, và Tết cổ truyền sắp tới.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây